เพชรบูรณ์ส่งเสริมประชาชนปลูกและแปรรูปพืชผักสมุนไพรต้านภัยโควิด-19

เพชรบูรณ์ส่งเสริมประชาชนปลูกและแปรรูปพืชผักสมุนไพรต้านภัยโควิด-19

เพชรบูรณ์ส่งเสริมประชาชนปลูกและแปรรูปพืชผักสมุนไพรต้านภัยโควิด-19

30 ก.ค. 64 เวลา 09.30 น. ที่สำนักงานใหญ่ มูลนิธิรักษ์ป่าสัก บ้านปากน้ำ ตำบลนาป่า อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมเป็นพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการส่งเสริมการปลูกและแปรรูปพืชผักสมุนไพรต้านภัยโควิด-19 ภายใต้โครงการ เพชรบูรณ์พอเพียง ระหว่างสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ มูลนิธิรักษ์ดินรักษ์น้ำ มูลนิธิรักษ์ป่าสัก และมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ โดยมี นางสาวมนทิรา เข็มทอง พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม

นางสาวมนทิรา เข็มทอง พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ได้จัดทำโครงการเพชรบูรณ์พอเพียงโดยมีเป้าหมายให้ประชาชนเพชรบูรณ์มีความมั่นคงในการดำรงชีวิตบนพื้นฐานความพอเพียงในปัจจัย 4 ประการ โดบูรณาการ ทำงาน 40 หน่วยงาน 97 โครงการ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนได้ส่งเสริมการสร้างความมั่นคงทางอาหารโดยการปลูกพืชผักสวนครัวมาอย่างต่อเนื่อง และ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วประเทศ พืชผักสวนครัวหลายชนิดเป็นยาสมุนไพรที่ระงับป้องกันเชื้อโรคดังกล่าวได้ จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการปลูกและแปรรูปพืชผักสมุนไพรต้านภัยโควิด-19 โดยร่วมมือกับมูลนิธิรักษ์ดินรักน้ำ และมูลนิธิป่าสัก ในการรณรงค์ส่งเสริมการปลูก แปรรูปและ ใช้ประโยชน์จากสมุนไพรเพื่อต้านภัยโควิด-19

พัฒนาการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต่อว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงวันนี้เพื่อสร้างความมั่นคงด้านสุขภาพตามโครงการเพชรบูรณ์พอเพียง โดยการส่งเสริมให้ประชาชนคนเพชรบูรณ์ในพื้นที่ 11 อำเภอปลูกพืชสมุนไพร ใช้ประโยชน์จากพืชสมุนไพร การแปรรูปสมุนไพร โดยมีสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นผู้ส่งเสริมการปลูกพืชสมุนไพรในพื้นที่ 11 อำเภอ รวบรวมพืชสมุนไพรเพื่อการแปรรูป และส่งเสริมการใช้ประโยชน์โดยการประสานงานหน่วยงานภาครัฐ ผู้นำกลุ่มองค์กร และภาคเอกชน เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกัน ในการสร้างความมั่นคงทางด้านสุขภาพ ตามโครงการเพชรบูรณ์พอเพียง มูลนิธิรักษ์น้ำจะเป็นที่ปรึกษาและให้ความรู้เรื่องสมุนไพร ตลอดจนรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์วิถีไทย(earth safe) มูลนิธิรักษ์ป่าสักเป็นผู้รวบรวมสมุนไพรเพื่อทำการแปรรูปแบ่งปันเพื่อสังคม และจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้แก่สมาชิกกลุ่ม และมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์เป็นผู้ศึกษา วิจัย รวบรวมองค์ความรู้ ให้องค์ความรู้ในการปลูก แปรรูป ใช้ประโยชน์ จากพืชสมุนไพร

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า