จังหวัดเพชรบูรณ์รับมอบใบสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จากกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองเพชรบูรณ์

จังหวัดเพชรบูรณ์รับมอบใบสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จากกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองเพชรบูรณ์

จังหวัดเพชรบูรณ์รับมอบใบสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จากกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองเพชรบูรณ์


เช้าวันนี้ ( 29 ก.ค.64) เวลา 9.30 น. ณ บริเวณโถงทางเข้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์(นายกฤษณ์ คงเมือง) มอบหมายให้ นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ รับมอบใบสมุนไพรฟ้าทะลายโจร จากกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จำนวน 450 กิโลกรัม เพื่อนำเป็นผลิตเป็นแคปซูลสมุนไพรฟ้าทะลายโจร มอบให้กับผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
ตามที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สนองพระราชปณิธาน และเทิดพระเกียรติที่ทรงพระปรีชาในการส่งเสริมสนับสนุนให้ใช้ยาสมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจร รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมีเป้าหมายรวมใจพสกนิกรชาวเพชรบูรณ์ ทุกครัวเรือนมีวัดเป็นศูนย์กลางปลูกสมุนไพร”ฟ้าทะลายโจร” เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 และสร้างการรับรู้เรื่องการ ใช้สมุนไพรไทยในการรักษาสุขภาพและป้องกันโรคโควิด-19 ด้วยตนเองและคนในครอบครัว คนในชุมชนด้วยกัน มิให้เกิดภาวะตื่นตระหนก เกิดขวัญกำลังใจ ทำให้สังคมส่วนรวมสงบสุข โดยมีการดำเนินการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564 มีวัดเป้าหมายเข้าร่วมโครงการจำนวน 110 วัดใน 11 อำเภอ และพิจารณาคัดเลือกวัด จำนวน 11 แห่ง 11 อำเภอ เพื่อเป็นวัดนำร่องดำเนินการปลูกสมุนไพรฟ้าทะลายโจร kick off พร้อมกันทั้งจังหวัดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 และยังได้เปิดรับบริจาคใบและต้นฟ้าทะลายโจรจากประชาชน เพื่อนำมาผลิตเป็นยาฟ้าทะลายโจรแคปซูล นำไปแจกจ่ายรักษาผู้ติดเชื้อโควิท-19 กลุ่มใหญ่ในพื้นที่อำเภอบึงสามพันและศรีเทพ ต่อไป

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า