“อำลาอาลัย” ในพิธีฌาปนกิจศพ คุณพ่อ มานพ อู่สุวรรณทิม (ช่างเปี๊ยก) ณ เมรุวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง จ.เพชรบูรณ์

“อำลาอาลัย” ในพิธีฌาปนกิจศพ คุณพ่อ มานพ อู่สุวรรณทิม (ช่างเปี๊ยก) ณ เมรุวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง จ.เพชรบูรณ์

“อำลาอาลัย” ในพิธีฌาปนกิจศพ คุณพ่อ มานพ อู่สุวรรณทิม (ช่างเปี๊ยก) ณ เมรุวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง จ.เพชรบูรณ์

เมื่อเวลา 16:00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2564 ณ เมรุวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอในเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ท่าน ดร.ดิเรก ถึงฝั่ง อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดและอดีต สว.จังหวัดนนทบุรี ,ท่าน ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ,นายศุภผล จริงจิตร ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวภูธรภาค 6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน ,ข้าราชการตำรวจ ,แขกผู้ทรงเกียติ รวมทั้งญาติสนิทมิตรสหาย ได้เดินทางเข้าร่วมในพิธีฌาปนกิจศพ คุณพ่อมานพ อู่สุวรรณทิม หรือช่างเปี๊ยก ซึ่งเป็นบุคคลที่รักของครอบครัวและเครือญาติ ตลอดจนเพื่อนสนิทมิตรสหายและคนที่รู้จักมักคุ้นกันกับช่างเปี๊ยก

(กล่าวข้อมูลโดยสังเขป)
นายมานพ อู่สุวรรณทิม หรือช่างเปี๊ยก เป็นบุคคลที่มีน้ำใจโอบอ้อมอารีต่อทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนบ้าน รวมทั้งเพื่อนที่คบหามานาน อย่างเสมอต้นเสมอปลาย โดยอุปนิสัยส่วนตัวจะเป็นคนร่าเริงและสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นครอบครัวและเพื่อนสนิทมิตรสหาย เดิมทีช่างเปี๊ยกได้ประกอบอาชีพเปิดกิจการอู่รถ และมาปรับเปลี่ยนอาชีพเป็นร้านหมูจุ่มในภายหลัง โดยมีภรรยาคู่ใจคือเจ๊แป๋ว ร่วมดำเนินกิจการ

(สาเหตุการจากไปของช่างเปี๊ยก)
วันที่เกิดเหตุโดยปกติในช่วงเช้าเวลา 07:30 น.(โดยประมาณ) ของทุกวันช่างเปี๊ยกจะเดินออกมาไหว้ศาลพระภูมิเป็นกิจวัตรประจำวัน และหลังจากนั้นได้เดินไปยังด้านหลังของร้านและได้หกล้มลง โดยไม่ทราบเวลา จนกระทั่งพนักงานในร้านได้มาพบว่านอนคว่ำหน้าหมดสติจึงได้เรียกคนในร้านช่วยกันนำช่างเปี๊ยกส่งไปยังโรงพยาบาล ครั้นเมื่อถึงโรงพยาบาลในเวลา 10:00 น.ทางแพทย์และพยาบาลช่วยปั้มหัวใจถึง 4 รอบ แต่ก็ไม่มีการตอบสนองและช่างเปี๊ยกได้จากไปด้วยวัย 70 ปี นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าเสียใจและใจหายที่ทางครอบครัวช่างเปี๊ยกได้มาสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในครอบครัว และจากไปอย่างไม่คาดคิด ทั้งนี้ คุณ ศุภผล จริงจิตร ผอ./บก. ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน และทีมงานผู้สื่อข่าวฯ ขอร่วมแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของ คุณพ่อมานพ อู่สุวรรณทิม (ช่างเปี๊ยก) มา ณ โอกาสนี้ด้วย

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า