ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

บ่ายวานนี้(21 มิ.ย.64) เวลา 13.30 น. นางสุมิตรา อติศัพท์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาล (ก.ธ.จ.) จังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 1/2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ จากห้องผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมี นางเจริญศรี ชวาลสันตติ รองประธาน ก.ธ.จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยที่ปรึกษาฯ ,ก.ธ.จ.เพชรบูรณ์ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเมืองราด ชั้น 5 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์

นางสุมิตรา อติศัพท์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 17 กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา(Covid-19) ในประเทศไทยยังไม่สงบลง ทำให้คณะของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถเดินทางลงพื้นที่และมาร่วมประชุมร่วมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ จึงต้องจัดการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณรองประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์และกรรมการฯทุกท่าน

โดยการประชุมครั้งนี้ ได้มีการติดตามผลการดำเนินการตามข้อสังเกตและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2563 จำนวน 4 โครงการ คือ โครงการก่อสร้างโรงคัดแยกผลผลิตทางการเกษตร ณ วิสาหกิจชุมชนไม้ผล ตำบลวังหิน ,โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวพุทธะอุทยานเพชรบุระ , โครงการก่อสร้างถนนลาดยางผิวจราจรแอสฟัลติกคอนกรีต สายบ้านคลองบน-บ้านเขาปูน และสายบ้านเขาปูน-บ้านโคกหนองจอก ตำบลลาดแค อำเภอชนแดน ซึ่งทางจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีหนังสือแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการฯ ดำเนินการตามข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ และมีหนังสือแจ้งผลการดำเนินการให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ รับทราบแล้ว

นอกจากนั้นที่ประชุมยังได้รับทราบการรายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 รับฟังการรายงานผลการส่องส่องแผนงานโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2564 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 23 โครงการ ในช่วงท้ายการประชุมผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีฝากดูแลกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน และมีข้อสั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบใช้เป็นแนวทางในการบริหารราชการให้เกิดประสิทธิภาพ และให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย และสำนักนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานความร่วมมือบูรณาการกับทุกหน่วยให้การช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง จึงขอความร่วมมือคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ พิจารณาสำรวจกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ ว่ามีกลุ่มใดที่เห็นสมควรได้รับการเยียวยา ซึ่งการช่วยเหลือเยียวยาของรัฐบาลยังเข้าไม่ถึงเสนอมาให้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า