เพชรบูรณ์ ปลูกป่าอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำและป้องกันไฟป่าในพื้นที่อำเภอเขาค้อ

เพชรบูรณ์ ปลูกป่าอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำและป้องกันไฟป่าในพื้นที่อำเภอเขาค้อ

เพชรบูรณ์ ปลูกป่าอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำและป้องกันไฟป่าในพื้นที่อำเภอเขาค้อ

14 มิ.ย. 64 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการ ปลูกป่าเพื่อการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า วันต้นไม้ประจำปีของชาติ และวันสิ่งแวดล้อมโลก ภายใต้โครงการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชน ตามแผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามแนวพระราชดำริ ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมี นายณรงค์ บ่วงรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนจิตอาสา ร่วมปลูกต้นไม้

นายณรงค์ บ่วงรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า คณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่าระดับจังหวัดเพชรบูรณ์ได้กำหนดให้มีการเริ่มต้นการปลูกป่าตามโครงการปลูกป่าเพื่อการอนุรักษ์ฟื้นฟู ป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า และเป็นไปตามการประชุมของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานที่เน้นย้ำให้มีการดำเนินกิจกรรมปลูกป่าในพื้นที่ป่าต้นน้ำให้มากขึ้น ประกอบกับคณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ อีกทั้งประเทศสมาชิกขององค์การสหประชาชาติได้ตกลงให้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก จังหวัดเพชรบูรณ์จึงโดยสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวจึงจัดกิจกรรมขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำและป้องกันไฟป่าในพื้นที่อำเภอเขาค้อ เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้ส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประชาชนและจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ร่วมกันอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำและเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนและทุกภาคส่วนตระหนักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้

โดยการปลูกป่าในวันนี้เป็นการปลูกต้นพยุง พันจำ แดง ไม้หอม ไม้ตะเคียน บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 1,000 ต้น ในพื้นที่ 5 ไร่ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์คงความหลากหลายทางชีวภาพเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ป่า และเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดสืบไป

เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า