ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์

ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์

27 พ.ค. 64 เวลา 15.00 น. ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อดูความพร้อม ในการให้บริการประชาชนที่เข้ามารับวัคซีน โดยมีนายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ แพทย์ พยาบาล เข้าร่วมตรวจติดตาม

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ในทุกอำเภอมีความพร้อมในการฉีดวัคซีน เราตั้งเป้าหมาย 1 อำเภอ ต้องฉีดได้ 1,000 คน ต่อหนึ่งวัน หากทำได้ตามเป้าจังหวัดเพชรบูรณ์จะสามารถเปิดเมืองได้ 1 ตุลาคมนี้ สำหรับการตรวจติดตามสถานที่ฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ในวันนี้ จุดนี้สามารถฉีดวัคซีนได้อย่างน้อย 1,000 คนต่อวัน และสามารถที่จะเพิ่มอัตราการฉีดเป็น 2,000 คน ต่อวันได้ หากทุกอำเภอสามารถฉีดได้อย่างน้อยวันละ 1,000 คน เราจะสามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้วันละ 11,000 คน เป็นอย่างน้อย ใน 1 เดือน ก็จะสามารถฉีดได้ กว่า 300,000 คน ซึ่งในอัตราการฉีดนี้จากจำนวนประชากรจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีประมาณ 1 ล้าน สามารถฉีดเสร็จได้ ใน 3 เดือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต่อว่า สำหรับในส่วนของการลงทะเบียนของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง จังหวัดเพชรบูรณ์เรามีการลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้วประมาณ 210,000 คน และยังคงมีการทยอยลงทะเบียนเรื่อยๆ ส่วนบุคคลทั่วไปที่อายุ 18 – 59 ปี หากทาง ศบค. แจ้งให้ลงทะเบียนเมื่อใด เราจะรณรงค์ให้มารับวัคซีนให้มากที่สุด โดยจังหวัดเพชรบูรณ์มีเป้าหมายจะฉีดให้ได้ไม่ต่ำกว่า 70% ของประชากร

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า