บิ๊กหิน”พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาท ทองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) เดินทางเป็นประธานเปิด”สวนดาวเงิน”พร้อมมอบนโยบาย ณ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์

บิ๊กหิน”พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาท ทองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) เดินทางเป็นประธานเปิด”สวนดาวเงิน”พร้อมมอบนโยบาย ณ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์

บิ๊กหิน”พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาท ทองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) เดินทางเป็นประธานเปิด”สวนดาวเงิน”พร้อมมอบนโยบาย ณ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 ณ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาท ทองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิด “สวนดาวเงิน” โดยมี พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในระดับ รอง ผบก., ผกก.ในสังกัดภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมถึงข้าราชการตำรวจของทุก สภ.ที่เข้าร่วมในพิธี รอให้การต้อนรับ

โดยเวลา 09:39 น. พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาท ทองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) ได้เป็นประธานเปิดพิธี และได้กล่าวมอบนโยบายให้แก่ข้าราชการตำรวจ โดยในวันนี้ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้ฝากความห่วงใยมายังข้าราชการตำรวจทุกนาย เนื่องด้วยขณะนี้ได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (corona virus) หรือที่เรียกกันว่า โควิด-19 ( COVID-19 ) ดังนั้นจึงขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่โดยความระมัดระวัง รวมถึงให้สร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อความปลอดภัยของท่านเอง รวมถึงคนในครอบครัว อีกทั้งทางข้าราชการตำรวจเราต้องใกล้ชิดและคอยบริการพี่น้องประชาชน จะได้สร้างความเชื่อมั่นและความอุ่นใจแก่พี่น้องประชาชนอีกด้วย

จากนั้น พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาท ทองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) ได้ทำพิธีเปิดป้าย “สวนดาวเงิน” โดยมีวัตุประสงค์ เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ สร้างความร่มรื่น และเป็นสวนที่ให้ทางข้าราชการตำรวจ หรือประชาชนที่มาติดต่อราชการ ได้มีความผ่อนคลาย หลังจากนั้น พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถฯ ได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นพรรณไม้มหามงคล มีความหมายคือ เป็นต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยดอกรวงผึ้งจะมีสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพ และผลิดอกช่วงวันพระราชสมภพพอดี เมื่อพระองค์เสด็จฯ กอปรพระราชกรณียกิจตามสถานที่ต่างๆ จะทรงปลูกต้นรวงผึ้งพระราชทานไว้ เพื่อเป็นตัวแทนแห่งพระองค์ท่าน และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ราษฎร จากนั้นได้ปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่บ่อน้ำเพื่อให้ดูมีความร่มรื่นสมบูรณ์ตามธรรมชาติ

ทางด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เผยว่า รู้สึกดีใจที่ในวันนี้ทาง พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ( จตช.) ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด “สวนดาวเงิน” รวมถึงปลูกต้นรวงผึ้งซึ่งเป็นพรรณไม้มหามงคล และปล่อยปลาเพื่อความร่มเย็น พร้อมทั้งได้มอบนโยบายและความห่วงใยจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ซึ่งทางข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ น้อมรับนโยบายและพร้อมลงมือปฏิบัติทันที พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าว

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า