พังงา รวมพลังดันฉีดวัคซีนเกินครึ่ง รองรับพังงาพร้อม ส่ง อสม.เคาะประตูบ้าน รับลงทะเบียน-ทำความเข้าใจ

พังงา รวมพลังดันฉีดวัคซีนเกินครึ่ง รองรับพังงาพร้อม ส่ง อสม.เคาะประตูบ้าน รับลงทะเบียน-ทำความเข้าใจ

พังงา รวมพลังดันฉีดวัคซีนเกินครึ่ง รองรับพังงาพร้อม ส่ง อสม.เคาะประตูบ้าน รับลงทะเบียน-ทำความเข้าใจ

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.00 น.ที่โรงแรมเขาหลักลากูน่า รีสอร์ท ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานการประชุม เพื่อหารือการเตรียมการฉีดวัคซีน ให้ประชาชนในจังหวัดพังงาเกินครึ่ง สนับสนุนโครงการ 1 สิงหาคม 2564 Phang Nga Prompt โดยมีนายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สาธารณสุขจังหวัดพังงา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม
นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา เปิดเผยว่า จังหวัดพังงามีความต้องการวัคซีน จำนวน 300,000 Dose จากรัฐบาล เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากกว่า 60-70% หากเป็นไปตามนี้ จะเกิดภูมิต้านทานหมู่ขึ้น จังหวัดพังงาจะมีความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจ การดำเนินชีวิตของประชาชน ตลอดจนการประกอบอาชีพกลับมาอีกครั้ง โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจังหวัดพังงาได้นั้น จะต้องได้รับวัคซีนครบDose มีเอกสารรับรองฉีดวัคซีนหรือเอกสารยืนยันว่าไม่ติดเชื้อ COVID-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง เป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ พร้อมปฏิบัติตัวตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้
ส่วนการเชิญชวนให้ประชาชนสมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น ทางจังหวัดพังงา จะได้ให้ อสม. อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่ หรือผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าหาชาวบ้านทุกหลังคาเรือน พร้อมอธิบายเหตุผลให้ชาวบ้านเข้าใจว่าทำไมถึงต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนและการปฏิบัติตนก่อนเข้ารับการฉีด ซึ่งจะต้องให้ครบทุกหลังคาเรือน รวบรวมรายชื่อผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนแบ่งเป็นระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ เพื่อที่จะกำหนดคิวในแต่ละพื้นที่ กระจายออกไปในแต่ละสถานพยาบาล ให้ได้รับความสะดวกในการฉีดวัคซีนมากที่สุด.

คุณไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์
ผอ.ภ 8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า