พังงาการ์ดตก จนเกิดคลัสเตอร์ทับปุด ต้องใช้แนวทาง Local Quarantine เข้าสกัด

พังงาการ์ดตก จนเกิดคลัสเตอร์ทับปุด ต้องใช้แนวทาง Local Quarantine เข้าสกัด

พังงาการ์ดตก จนเกิดคลัสเตอร์ทับปุด ต้องใช้แนวทาง Local Quarantine เข้าสกัด

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวนิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน ประจำจังหวัดพังงา รายงานว่า นายชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วยบุคลากรสาธารณสุขและผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่โรงแรมพังงาเบย์รีสอร์ท ซึ่งสถานที่แห่งนี้ทางจังหวัดจะใช้เป็น Local Quarantine สำหรับกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากเหตุที่มีข้าราชการการ์ดตก จนเกิดคลัสเตอร์ย่อม ๆ ขึ้นในพื้นที่อำเภอทับปุดและได้รุกลามไปเกิดคลัสเตอร์กะปง ทางจังหวัดจึงต้องใช้แนวทาง Local Quarantine เข้าดำเนินการ โดยในวันนี้จะมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจาก อ.ทับปุด และ อ.กะปง จำนวน 32 คน เข้ากักตัวใน Local Quarantine โรงแรมพังงาเบย์รีสอร์ท โดยจะมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในจังหวัดพังงา ควบคุม กำกับ และดูแล ให้เป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์การ์ดตกในจังหวัดพังงาครั้งนี้ ผู้ว่าฯได้ออกคำสั่งให้ข้าราชการ บุคลากร เจ้าหน้าที่ สำนักงานสาธารณสุข งดเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น หากมีภารกิจเร่งด่วนต้องได้รับอนุญาต รวมทั้งสั่งการให้แต่ละอำเภอจัดตั้ง Local Quarantine เป็นสถานที่กักตัวสำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วย
สรุปยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 จังหวัดพังงา วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 16.30 น. ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย รวมสะสม 61 ราย กำลังรักษา 25 ราย รักษาหาย 36 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต.
“อยู่ห่าง ใส่แมสก์กัน หมั่นล้างมือ ชาวพังงาร่วมใจ สร้างวินัย NEW NORMAL”

คุณ ไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์ ผอ.ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า