รัฐบาลสหรัฐฯ ให้การสนับสนุนภาคเหนือของไทยอย่างต่อเนื่องส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ เพื่อคุณภาพอากาศที่ดี

รัฐบาลสหรัฐฯ ให้การสนับสนุนภาคเหนือของไทยอย่างต่อเนื่องส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ เพื่อคุณภาพอากาศที่ดี

รัฐบาลสหรัฐฯ ให้การสนับสนุนภาคเหนือของไทยอย่างต่อเนื่องส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ เพื่อคุณภาพอากาศที่ดี

เนื่องในสัปดาห์แห่งการตระหนักรู้เรื่องคุณภาพอากาศในวันที่ 3-7 พฤษภาคมนี้ สหรัฐฯ ได้บริจาควัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้แก่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อช่วยควบคุมไฟป่าที่ส่งผลให้คุณภาพอากาศทางภาคเหนืออยู่ในระดับอันตราย

ในเดือนเมษายนและพฤษภาคมของปีนี้ สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯ ประจำเชียงใหม่ ได้ส่งมอบวัสดุอุปกรณ์จากกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ให้แก่จังหวัดเชียงใหม่ โดยประกอบไปด้วยเครื่องอัดฟางและใบไม้ที่จะช่วยลดเศษตกค้างจากป่าจำนวน8 เครื่อง มูลค่ารวมประมาณ 15,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 470,000 บาท) และมีนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้แทนรับมอบ

การส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ของสหรัฐฯ ครั้งล่าสุดนี้เพื่อช่วยพันธมิตรชาวไทยรับมือกับปัญหาไฟป่าและมลพิษทางอากาศในภาคเหนือ ในปี 2562 และ 2563 รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ส่งมอบวัสดุอุปกรณ์มูลค่าประมาณ 30,000 เหรียญสหรัฐ (940,000 บาท) ให้แก่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครดับไฟป่าในเชียงใหม่ ซึ่งได้ช่วยพัฒนากลไกที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันไฟป่าซึ่งคุกคามชีวิต พื้นที่ทางการเกษตร และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศไปทั่วทั้งภูมิภาค

“สหรัฐฯ ภูมิใจที่ได้สนับสนุนพันธมิตรชาวไทยของเราอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคีของเราในจังหวัดเชียงใหม่ตลอดจนเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทั่วทั้งภาคเหนือที่ต่อสู้กับไฟป่าและมลพิษทางอากาศ” กงสุลใหญ่ฌอน โอนีลล์กล่าว “ชายหญิงผู้กล้าเหล่านี้ได้เอาชีวิตตัวเองเข้าเสี่ยงเพื่อสู้กับไฟป่า อีกทั้งยังพัฒนาคุณภาพอากาศและสุขภาพของผู้คนที่
อาศัยอยู่ในภาคเหนือ พวกเราทุกคนหายใจด้วยอากาศเดียวกันและรู้สึกขอบคุณที่พวกเขาทำงานอย่างหนักด้วยความกล้าหาญและทุ่มเท”

“ผมขอขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯ สำหรับวัสดุอุปกรณ์ที่ได้ส่งมอบให้ ซึ่งแสดงถึงมิตรภาพอันยาวนานกว่า 200 ปีระหว่างสหรัฐฯ และไทย วัสดุอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยลดเศษตกค้างจากป่าและพัฒนาคุณภาพอากาศให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่” นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว

คุณ มนู พุทธิมูล
ผอ.ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า