ผู้ว่าฯพังงา นำทีม Kick off ฉีดวัคซีน COVID-19

ผู้ว่าฯพังงา นำทีม Kick off ฉีดวัคซีน COVID-19

ผู้ว่าฯพังงา นำทีม Kick off ฉีดวัคซีน COVID-19

วันที่ 6 เมษายน 2564 เวลา 13.00 น. ที่ อาคาร 120 เตียง โรงพยาบาลพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick off สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ด้วยการฉีดวัคซีน COVID-19 โดยมี นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหวัดพังงา นายแพทย์ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมพิธี
ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงาได้รับวัคซีน COVID-19 (Sinovac) จำนวน 10,000 dose สำหรับฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ บุคลากรการแพทย์ในแผนกเสี่ยงสูง อาสาสมัครสาธารณสุขด่านหน้า บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าเสี่ยงสูงอื่น ๆ ประชาชนที่มีโรคประจำตัวเสี่ยงสูง และประชาชนผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่เสี่ยงสูง โดยมอบหมายให้โรงพยาบาลทั้ง 9 แห่ง ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา จัดระบบการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 จำนวน 5,000 dose ระหว่างวันที่ 5-9 เมษายน 2564 และฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 จำนวน 5,000 dose ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2564
สำหรับขั้นตอนการฉีดวัคซีนในวันนี้ ใช้ระบบเดียวกับที่กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ โดยแบ่งเป็น 8 ขั้นตอน 1.การลงทะเบียน(ทำบัตร) 2.การชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต 3.การคัดกรอง ซักประวัติประเมินความเสี่ยง และลงนามในใบยินยอมการรับวัคซีน 4.รอฉีดวัคซีน 5.ฉีดวัคซีน 6.พักสังเกตอาการ 30 นาที สแกนไลน์ “หมอพร้อม” 7.จุดตรวจสอบก่อนกลับพร้อมรับเอกสารคำแนะนำการปฏิบัติตัวหลังการฉีดวัคซีน และ 8. ประเมินความครอบคลุมการฉีดวัคซีนและอาการไม่พึงประสงค์.

คุณ ไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์ ผอ.ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า