พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 พร้อมคณะ กต.ตร.และผู้ใหญ่ใจดี เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง พื้นที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 พร้อมคณะ กต.ตร.และผู้ใหญ่ใจดี เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง พื้นที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 พร้อมคณะ กต.ตร.และผู้ใหญ่ใจดี เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง พื้นที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา

เมื่อเวลา 14:00 น.วันที่ 23 มีนาคม 2564 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 พร้อมด้วย คุณ กัลยา รัตนเทพสถิตย์ ประธานชมรมเบญจสัมพันธ์ ,คุณแอนนา ,คณะ กต.ตร.บก.น.8 ,คณะ กต.ตร.สน.สมเด็จเจ้าพระยา ,คณะ ผู้ใหญ่ใจดี ,พ.ต.อ.มหพล สายหยุด ผกก. สน.สมเด็จเจ้าพระยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สมเด็จเจ้าพระยา ร่วมเดินทางเข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง 3 ราย ภายในชุมชนซอยวนาวรรณ และชุมชนซอยท่าดินแดง 14-16 เพื่อมอบสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงเงินช่วยเหลือและเข้าให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียงโดยมีดังนี้

☆ รายที่ 1.นาย เพิ่มศักดิ์ แซ่เล้า อายุ 66 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 314 ซอยเจริญนคร 14 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ป่วยด้วยโรคชราแขนขาไม่มีแรง มีความประสงค์ที่ต้องการ รถวีลแชร์ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปัจจุบันมี นาย วีรพล แซ่เล้า ( บุตรชาย ) เป็นผู้ดูแล

☆ รายที่ 2.นาย ชมพู ปิ่นเมือง อายุ 78 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 342 ซอยเจริญนคร 14 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ ต่อมลูกหมากโต มีความประสงค์ที่ต้องการ แพมเพิสผู้ใหญ่ไซส์ L ข้าวสาร อาหารแห้ง ปัจจุบันมี น.ส.ดวงหทัย ปิ่นเมือง ( บุตรี ) เป็นผู้ดูแล

รายที่ 3.เด็กหญิง พรชนก ศรีจันทร์ อายุ 11 ปี อาศัยอยู่เลขที่ 166 ซอยท่าดินแดง 14 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพฯ ป่วยด้วยโรค สมองอักเสบ มีความประสงค์ที่ต้องการ นมเบรนเดอร่า แพมเพสไซส์ L ข้าวสาร อาหารแห้ง ปัจจุบันมี น.ส.ศิริภา เวทย์วราวุธ ( มารดา ) เป็นผู้ดูแล

จากการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 เผยว่ากิจกรรมเยี่ยมคนชรา และผู้ป่วยติดเตียงนี้ ได้ดำเนินการมาตลอด โดยเข้าใจถึงความเป็นอยู่ของคนชรา และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งแต่ละรายก็มีปัญหาที่แตกต่างกัน ภาพโดยรวมคือขาดแคลน เช่น มีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลและยังชีพ ,ในบางรายก็ไม่มีญาติที่จะช่วยเหลือ หรือไม่สามารถจะช่วยเหลือได้ ดังนั้นในฐานะที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ซึ่งคอยบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนแล้ว เรื่องที่ไม่เคยมองข้ามคือคนชรา ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งโดยส่วนตัวมีความห่วงใยมาโดยตลอด และในทุกๆครั้งก็มีผู้ใหญ่ใจดีในหลายๆส่วนเข้ามาร่วมด้วย อาทิเช่น คุณกัลยา รัตนเทพสถิตย์
ประธานชมรมเบญจสัมพันธ์ พร้อมคณะ, คณะ กต.ตร., คุณ รณิดา กิตติกวินเดช ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท วินเนอร์ คอสเมด จำกัด ภายใต้แบรนด์ นกไทย 5ดาว 4เอ และอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้กล่าวนาม

หลังจากนั้น พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 ที่เพิ่งได้ทราบเรื่องของทางน้องสาวของ พ.ต.ต.หญิง สุชญา เกิดชนะ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงแต่มิได้เคยบอกกล่าว ดังนั้น
☆ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ พร้อมด้วย
☆ คุณ กัลยา รัตนเทพสถิตย์ ประธานชมรมเบญจสัมพันธ์
☆ คุณ รณิดา กิตติกวินเดช ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท วินเนอร์ คอสเมด จำกัด ภายใต้แบรนด์ นกไทย 5ดาว 4เอ
☆ คุณ วิชัย ศิริแสงอรุณโรจน์ ประธาน กต.ตร.จิตอาสา ไร้พรมแดน
☆ คุณ สุพจน์ โภชนพาณิชย์ อนุกต.ตร.กทม./ประธาน กต.ตร.สน.ตลาดพลู
☆ คุณ มนต์ชัย ศิริตันติธรรม สโมสรไลออนส์มหานครกรุงเทพภาค 310 ดี
ได้ร่วมกันมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ พ.ต.ต.หญิง สุชญา เกิดชนะ เพื่อเป็นค่ารักษาให้กับทางน้องสาวต่อไป

ในการมอบเงินช่วยเหลือให้ทาง พ.ต.ต.หญิง สุชญา เกิดชนะ ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างเซอร์ไพรส์ โดย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 เพิ่งทราบเรื่องก่อนหน้าเพียง 2 วัน รวมทั้งผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่าน ที่มีความยินดีร่วมช่วยสมทบเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆให้กับทางน้องสาวของ พ.ต.ต.หญิง สุชญา เกิดชนะ นับว่าเป็นความน่าประทับใจที่ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 และคณะผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านได้ร่วมมอบกำลังใจที่ดี เพื่อให้ทาง พ.ต.ต.หญิง สุชญา เกิดชนะ จะได้มีกำลังใจและมีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าอย่างเต็มกำลังสืบต่อไป

ขอขอบคุณ
พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า