พังงา เตรียมกระจายวัคซีน กลุ่มเสี่ยงและภาคท่องเที่ยว

พังงา เตรียมกระจายวัคซีน กลุ่มเสี่ยงและภาคท่องเที่ยว

พังงา เตรียมกระจายวัคซีน กลุ่มเสี่ยงและภาคท่องเที่ยว

วันที่ 15 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมภูผา ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตาม เฝ้าระวัง และประเมินสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดพังงา
ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ยังคงให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกระดับต้องปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังตามสถานที่เสี่ยงต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และยังคงเน้นย้ำเฝ้าระวังตลาดสด ตลาดนัดในทุกพื้นที่ ส่วนพ่อค้าหรือแม่ค้าที่เดินทางไปรับสินค้าเพื่อนำกลับมาจำหน่าย จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน และกำชับให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT คือ สวมแมสก์ ล้างมือ อยู่ห่างกัน ตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้แอปฯหมอชนะร่วมกับแอปฯไทยชนะเมื่อเข้าไปใช้บริการตามสถานที่ต่าง ๆ
ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงาคาดว่าจะได้รับวัคซีนล็อตแรกประมาณ 1 หมื่นโดส จะทำแผนบริหารการฉีดวัคซีนให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยจะต้องฉีดให้กับบุคลากรที่มีความเสี่ยงเป็นอันดับแรก และกระจายวัคซีนไปยังภาคท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งหากการท่องเที่ยวเริ่มขับเคลื่อนได้แล้ว จะกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระบบทันที ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวหลัก หรือท่องเที่ยวชุมชน จะทำให้เกิดการจ้างพนักงานอีกครั้ง ชุมชนหรือเกษตรกรก็สามารถจำหน่ายผลผลิตให้กับสถานประกอบการโรงแรม ที่พัก และนักท่องเที่ยว ทำให้มีรายได้ และมีการหมุนเวียนเงินเกิดขึ้น.

คุณ ไตรภพ สิริพันธ์วราภรณ์ ผอ.ภ.8 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า