พ.ต.อ.ดุสิต วาลีประโคน ผกก.สน.บางยี่เรือ ขานรับนโยบายโครงการครู 5 นาที จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.ดุสิต วาลีประโคน ผกก.สน.บางยี่เรือ ขานรับนโยบายโครงการครู 5 นาที จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.ดุสิต วาลีประโคน ผกก.สน.บางยี่เรือ ขานรับนโยบายโครงการครู 5 นาที จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อเวลา 08:00 น.วันที่ 9 มีนาคม 2564 ณ โรงเรียนวัดประดิษฐาราม 111 ซอย เพชรเกษม 48 แขวง บางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
พ.ต.อ.ดุสิต วาลีประโคน ผกก.สน.บางยี่เรือ พร้อมด้วย พ.ต.ต.มนัส เอี่ยมศิริ ยี่เรือ 61,ร.ต.ท.ปรีชา สุขสวัสดิ์ ยี่เรือ 604 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจราจร เดินทางเข้าให้ความรู้กับนักเรียนในด้านการจราจร โดยเป็นพื้นฐานในแต่ละวันที่นักเรียนและผู้ปกครองจะต้องเดินทางและใช้ยวดยานพาหนะบนถนนหนทาง ซึ่งจะต้องมีวินัยในการเคารพกฏหมายจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และเพื่อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยบนถนน โดยหลัก สัญญาณการจราจรแบ่งออกเป็น 2 อย่าง คือ
1.สัญญาณไฟจราจร
2.สัญญาณมือของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บนถนน
และในส่วนของผู้ที่ใช้จักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการเดินทางยังต้องสวมหมวกนิรภัย (หมวกกันน็อค) และสำหรับรถยนต์ก็จะต้องคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงเป็นการเคารพกฏหมายการจราจร และเป็นการไม่ทำผิดกฏหมายอีกด้วย

ส่วนอีกหนึ่งเรื่อง คือให้ความรู้เกี่ยวกับมหันตภัยในด้านยาเสพติด ซึ่งในปัจจุบันเป็นปัญหาใหญ่ จึงต้องทำการเข้ามาให้ความรู้เพื่อปลูกจิตสำนึกให้กับเด็กนักเรียนที่ยังเล็กอาจจะยังไม่เข้าใจว่ายาเสพติดให้โทษเช่นไร อีกทั้งยังเป็นสิ่งผิดกฏหมาย ดังนั้น นโยบายโครงการครู 5 นาที จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ส่งมอบต่อนโยบายมายัง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.และถ่ายทอดต่อมายัง พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8 กระทั่งมาถึง พ.ต.อ.ดุสิต วาลีประโคน ผกก.สน.บางยี่เรือ สนองรับนโยบายและลงมือปฏิบัติทันที ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่บ้านเมือง และประชาชน

ขอขอบคุณ
พ.ต.อ.ดุสิต วาลีประโคน
ผกก.สน.บางยี่เรือ
ร.ต.อ.อภินันท์ อินทร์จันทร์
รอง สว.จร.สน.บางยี่เรือ
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า