รอง ผบช.ภ.5พร้อมคณะตรวจเยี่ยม สภ.แม่ปิง และให้ปฏิบัติตามนโยบาย ผบช.ภ.5อย่างเคร่งครัด

รอง ผบช.ภ.5พร้อมคณะตรวจเยี่ยม สภ.แม่ปิง และให้ปฏิบัติตามนโยบาย ผบช.ภ.5อย่างเคร่งครัด

รอง ผบช.ภ.5พร้อมคณะตรวจเยี่ยม สภ.แม่ปิง และให้ปฏิบัติตามนโยบาย ผบช.ภ.5อย่างเคร่งครัด


เมื่อวันที่ 17 มิย.63 ทางพล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 พร้อมคณะ ได้ออกตรวจเยี่ยม สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่
พบ พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ จึงได้กำชับการปฏิบัติ ดังนี้
1. ให้ดำเนินการตาม นโยบาย ของ ตร. และภ.5 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับการปฏิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด และให้ผู้บังคับบัญชาใส่ใจกวดขันเจ้าหน้าที่
ผู้ปฏิบัติ ไม่ให้มีการเรียกรับผลประโยชน์ แลกกับการไม่ดำเนินคดีในการฝ่าฝืนข้อกำหนดต่างๆโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมประชาชน
2. เน้นย้ำให้ดำเนินการตามนโยบาย ของ ตร. เรื่องการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เงินกู้นอกระบบ ผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง อาวุธปืน อาวุธสงคราม การแข่งรถในทาง อย่างจริงจังและต่อเนื่อง
3. กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามให้ปรับแผนวงรอบการตรวจและเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่สายตรวจ เพื่อป้องกันเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ โดยเฉพาะ ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารและสถานประกอบการที่สุ่มเสี่ยงอื่น ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่ พึงใช้ความระมัดระวัง อย่าประมาทเป็นอันขาด ต้องป้องกันและลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ กำลังพลต้องมีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ สามารถตอบโต้เหตุวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที หากเกิดเหตุอุกฉกรรจ์ ให้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นให้ทราบในทันที
4. กำชับการปฏิบัติตามคำสั่ง ตร. ว่าด้วยการแต่งเครื่องแต่งกายและทรงผม รวมถึงการปฏิบัติตน เมื่อสวมเครื่องแบบ
5. ให้ผู้บังคับบัญชาติดตามการดำเนินการตามโครงการ พิทักษ์ประชา สร้างศรัทธาและความสุข Service minded@ police 5 รองรับการขับเคลื่อนนโยบายของ ผบ.ตร. ในโครงการยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ช่วยกันดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่างๆ ของข้าราชการตำรวจในสังกัด เพื่อให้เกิดขวัญ กำลังใจในการทำงาน และขอให้มุ่งมั่น ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า