พิธีอำลาการปฏิบัติหน้าที่ราชการของทหารกองประจำการ

พิธีอำลาการปฏิบัติหน้าที่ราชการของทหารกองประจำการ

พิธีอำลาการปฏิบัติหน้าที่ราชการของทหารกองประจำการ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2563นาวาอากาศเอก นรุธ กำเนิดนักตะ ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ เป็นประธานในการประกอบพิธีอำลาการปฏิบัติหน้าที่ราชการของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2561 ผลัดที่ 1 และทหารกองประจำการที่มีคุณวุฒิพิเศษ ซึ่งรับราชการครบตามระยะเวลาที่กำหนด และต้องปลอดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ 1ชั้นที่ 1ในวันที่ 1พฤษภาคม 2563นี้ ณ ลานจอดอากาศยาน ท่าอากาศยานทหาร กองบิน ๔๑
การจัดพิธีในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเกียรติให้กับทหารกองประจำการปี 2561ผลัดที่ 1 และทหารกองประจำการที่มีคุณวุฒิพิเศษ ที่จะครบกำหนดปลดจากกองประจำการเป็นทหารกองหนุน จำนวนทั้งสิ้น 160 คน

โดยในพิธี ผู้แทนทหารกองประจำการได้กล่าวอำลาผู้บังคับบัญชาและเพื่อนทหารกองประจำการ รวมถึงรับฟังสารของผู้บัญชาการทหารอากาศ จากผู้บังคับการกองบิน โดยให้โอวาทว่า “ตลอดระยะเวลาที่ทุกคนได้เข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการในกองทัพอากาศ จนครบวาระปลดประจำการ พ้นจากการรับราชการทหารกองประจำการไปเป็นทหารกองหนุน นับว่าเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อมารับใช้ประเทศชาติ ซึ่งเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดี ที่ทุกคนได้รับการฝึกฝนความมีระเบียบวินัย ความอดทน ความเข้มแข็ง และความสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง ตลอดจนได้รับการฝึกวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพ รวมทั้งดำรงตนเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพของสังคม ทำให้เกิดความภาคภูมิใจในเกียรติและศักดิ์ศรี พร้อมที่จะปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ แม้ว่าทุกคนจะปลดประจำการไปแล้ว แต่ภาระหน้าที่ของทุกคนจะต้องเป็นทหารกองหนุน โดยพร้อมที่จะกลับมารับใช้ประเทศชาติในยามที่ชาติบ้านเมืองอยู่ในภาวะคับขัน และขอให้ทุกคนจงนำเอาสิ่งที่ดีที่ได้รับจากการเรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว อีกทั้งขอให้ดำเนินชีวิตตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นพลเมืองที่มีคุณธรรมของประเทศชาติสืบไป”
จากนั้น กองบิน ๔๑ ได้จัดยานพาหนะ เพื่อส่งทหารกองประจำการที่ปลดประจำการไปยังสถานีขนส่งเชียงใหม่ (อาเขต) เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า