พิธีส่งมอบหุ่นยนต์ปิ่นโต (PINTO) พร้อมระบบสื่อสารทางไกล “กระจก” (TELEPRESENCE)

พิธีส่งมอบหุ่นยนต์ปิ่นโต (PINTO) พร้อมระบบสื่อสารทางไกล “กระจก” (TELEPRESENCE)

พิธีส่งมอบหุ่นยนต์ปิ่นโต (PINTO) พร้อมระบบสื่อสารทางไกล “กระจก” (TELEPRESENCE)

 

เมื่อวันพุธที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๖๓ นาวาอากาศเอก นรุธ กำเนิดนักตะ ผู้บังคับการกองบิน ๔๑ ร่วมพิธีส่งมอบหุ่นยนต์ปิ่นโต (PINTO) พร้อมระบบสื่อสารทางไกล “กระจก” (TELEPRESENCE) และเป็นผู้แทน พลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในการมอบหน้ากากอนามัย N95 จำนวน ๑๖๐ ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาลสันทราย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
ทั้งนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานหุ่นยนต์ปิ่นโต (PINTO) พร้อมระบบสื่อสารทางไกล “กระจก” (TELEPRESENCE) จำนวน ๑ ชุด มอบให้แก่โรงพยาบาลสันทราย อำเภอสันทราย
จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายแพทย์ วรวุฒิ โฆวัชรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันทราย ทำการรับมอบจาก
อาจารย์.ดร.สุรัฐ ขวัญเมือง หัวหน้าโครงการฯ และคณะ
หุ่นยนต์ปิ่นโต (PINTO) และระบบสื่อสารทางไกล “กระจก” (TELEPRESENCE) เกิดขึ้นจากการจัดตั้งโครงการหุ่นยนต์และอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เล็งเห็นถึงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยและทั่วโลก ทำให้มีผู้ติดเชื้อและมีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีแนวโน้มความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นโรคอุบัติใหม่ นอกจากนั้น บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และสถานพยาบาลที่มีจำกัดไม่เพียงพอ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับโรคนี้ยังขาดแคลน และมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วน
ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลต่างๆ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงได้จัดตั้งโครงการนี้ขึ้น เพื่อช่วยให้แพทย์และพยาบาลสามารถปฏิบัติงานดูแลรักษาผู้ป่วยจากระยะไกลได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไปใกล้กับผู้ป่วย อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของแพทย์และพยาบาล รวมถึงยังช่วยลดจำนวนการใช้งานของชุดป้องกันตนเอง (PPE) ซึ่งขาดแคลนอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย
โดยในวันนี้ คณะโครงการหุ่นยนต์และอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทำการติดตั้งและส่งมอบหุ่นยนต์ปิ่นโต จำนวน ๑ ชุด พร้อมระบบสื่อสารทางไกล “กระจก” จำนวน ๑ กล่อง ให้แก่โรงพยาบาลสันทราย จังหวัดเชียงใหม่, หุ่นยนต์ปิ่นโต จำนวน ๑ ชุด พร้อมระบบสื่อสารทางไกล “กระจก” จำนวน ๑ กล่อง ให้แก่โรงพยาบาลน่าน จังหวัดน่าน และทำการติดตั้งและส่งมอบระบบสื่อสารทางไกล “กระจก” จำนวน ๑ กล่อง ให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ด้วย

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า