ทต.สุเทพจัดงาน “พลังคนไทย ร่วมใจป้องกันไวรัสโคโรนา” ทำหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์เจลล้างมือใช้เอง

ทต.สุเทพจัดงาน “พลังคนไทย ร่วมใจป้องกันไวรัสโคโรนา” ทำหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์เจลล้างมือใช้เอง

ทต.สุเทพจัดงาน “พลังคนไทย ร่วมใจป้องกันไวรัสโคโรนา” ทำหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์เจลล้างมือใช้เอง

วันที่ 13 มีนาคม 2563 เทศบาลตำบลสุเทพ ได้รับเกียรติจาก นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “อบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันตนเอง
โดย นายธัญศักดิ์ แสงศรีจันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลสุเทพ พร้อมคณะทำงานได้ตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของการเชื้อไวรัสโคโรนา ประกอบกับสภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย และด้วยความห่วงใยไม่ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงต่อการสัมผัสโรค จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น ณ อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลสุเทพ

ภายในงานมีการพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสพร้อมวิธีการรับมือ โดยนายถนอม กุยแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากโรงพยาบาลนครพิงค์/ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ในการบรรยายให้ความรู้พร้อมมาตรการควบคุมป้องกันโรค พร้อมการฝึกปฏิบัติการจัดทำหน้ากากอนามัย และฝึกปฏิบัติการจัดทำแอลกอฮอล์เจลล้างมือ โดยมีการอบรมให้แก่ผู้แทนประชาชนในพื้นที่โดยตรง

ประกอบด้วย ผู้นำหมู่บ้าน (กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน) กลุ่มสตรี อสม. ผู้สูงอายุ จิตอาสา ผู้แทนโรงเรียน ผู้แทนวัด ผู้แทนส่วนราชการ ตลอดจน สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา ( COVID-19 ) ที่ทุกครัวเรือนจะสามารถจัดทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้เอง และสมาชิกในครัวเรือนมีหน้ากากอนามัยไว้ป้องกันโรค เพื่อสามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า