สพร.19 เชียงใหม่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมสานฝันปั้นเด็กยากจนสู่ช่างฝีมือ !!

สพร.19 เชียงใหม่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมสานฝันปั้นเด็กยากจนสู่ช่างฝีมือ !!

สพร.19 เชียงใหม่ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมสานฝันปั้นเด็กยากจนสู่ช่างฝีมือ !!

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ต้อนรับนักเรียนใน“โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจน ที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ (ม.3)” คณะครูและผู้ปกครอง รวม 60 คน ในโอกาสเข้าศึกษาดูงานการฝึกสาขาอาชีพต่าง ๆ ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ อาทิ สาขาอาชีพช่างไฟฟ้าในอาคาร ช่างเครื่องทำความเย็นและปรับอากาศ ช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ผู้ประกอบอาหารไทย และพนักงานเบเกอรี่ เป็นการสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ ในอาชีพต่างๆ

ผ่านกิจกรรมสาธิตการฝึกอาชีพ และได้ดูความพร้อมของสถานที่ฝึก สถานที่พัก เครื่องมือและอุปกรณ์ในแต่ละสาขา โดยได้เชิญเจ้าหน้าที่จากสำนักงานจัดหางานและสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมจัดทำแบบประเมินความถนัดทางด้านอาชีพจากคุณลักษะ นิสัย ความชอบของนักเรียนแต่ละคน ให้คำแนะนำเกี่ยวกับความต้องการของตลาดแรงงานในแต่ละสาขา รายได้และความก้าวหน้าในอาชีพ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกสาขาอาชีพที่จะเข้าฝึกอบรม สำหรับ “โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจน ที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ (ม.3)” กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้ร่วมกับสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งได้ลงนามความร่วมมือกับ 4 กระทรวงหลัก ได้แก่ กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว ซึ่งสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้ส่งมอบคู่มือและปฏิทินดำเนินงาน ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อใช้เป็นกรอบการทำงานให้เสร็จทันในปีงบประมาณ 2563 ปัจจุบันทุกจังหวัดได้แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน จัดประชุมมอบหมายภารกิจทุกหน่วยงานในสังกัดทั้ง 4 กระทรวง เพื่อชี้แจงขั้นตอนการดำเนินงาน

กำหนดปฏิทิน หน้าที่ความรับผิดชอบเรียบร้อยแล้ว โดย กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งมีสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน/สำนักพัฒนาฝีมือแรงงาน ประจำอยู่ทุกจังหวัด ทำหน้าที่ในการฝึกทักษะอาชีพ เมื่อฝึกเสร็จสิ้นจะส่งต่อให้กับกรมการจัดหางานเพื่อหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมต่อไป โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ กำหนดเปิดฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน เพื่อรองรับนักเรียนใน“โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจน ที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ (ม.3)” เข้าอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จำนวน 4 สาขาอาชีพ ได้แก่ สาขาผู้ประกอบอาหารไทย การทำขนมอบ ช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรีระดับต้น และช่างทำความเย็นและปรับอากาศ กำหนดเปิดฝึกอบรมในวันที่ 1 เมษายน 2563 ซึ่งขณะนี้ ได้เปิดรับสมัครแรงงานใหม่และผู้ที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรมด้วยเช่นกัน สนใจสมัครหรือขอข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 0 531 21002 – 3 ต่อ 115 และ 126 หรือ ติดต่อได้ทาง Facebook : chiangmaiskill

 

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า