วัดบึงศรีเทพรัตนาราม รวมเกจิคณาจารย์เมืองเพชรบูรณ์ นั่งอธิฐานจิต ในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญสุริยเทพรุ่นแรก

วัดบึงศรีเทพรัตนาราม รวมเกจิคณาจารย์เมืองเพชรบูรณ์ นั่งอธิฐานจิต ในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญสุริยเทพรุ่นแรก

วัดบึงศรีเทพรัตนาราม รวมเกจิคณาจารย์เมืองเพชรบูรณ์ นั่งอธิฐานจิต ในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญสุริยเทพรุ่นแรก

เมื่อเวลา 14:19 น.วันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2567 ณ อุโบสถวัดบึงศรีเทพรัตนาราม อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์
หอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับชมรมพระเครื่องเมืองเพชรบูรณ์ ได้จัดสร้างเหรียญสุริยเทพ รุ่นแรก เพื่อเป็นที่ระลึกของเมืองโบราณศรีเทพ มรดกโลก ซึ่งมีพุทธคุณในด้าน เสริมดวง ร่ำรวย ปลอดภัย โดยเหรียญด้านหน้า จะเป็นสุริยเทพสกุล และในด้านหลังของเหรียญ ช่างศรีเทพได้บรรจุบทสวดโมรปริตร แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นภาพคนแคระแบกหนุนดวง 12 ราศี เป็นเหรียญฟูนัน เสริมความมั่งคั่งร่ำรวย
การประกอบพิธีในวันนี้ ได้อาราธนานิมนต์พระครูวิสุทธิวาที เจ้าอาวาสวัดศิริมงคล ตำบลโคกสะอาด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าเป็นประธานสงฆ์ ในการจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเป็นประธานนั่งอธิฐานจิต และยังมีพระราชปริยบัณฑิต (เจ้าคุณถนอม) รองเจ้าคณะภาค 4-5 วัดสนธิกรประชาราม (ธ) เป็นประธานสงฆ์เจิมเทียนชัย พร้อมด้วยพระเกจิคณาจารย์ จำนวน 11 รูป อธิฐานจิตปลุกเสก พระมหานาค จำนวน 4 รูป สวดบทพระคาถาจุดเทียนชัย และสวดบทพระคาถาพุทธาภิเษก
สำหรับการจัดสร้างเหรียญสุริยเทพครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สมทบกองทุนทวงคืนสมบัติศรีเทพ ในการจัดสร้างประติมากรรมจำลองพระสุริยเทพ ขนาดเท่าองค์จริง ซึ่งจะประดิษฐานไว้ในอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ เพื่อกิจการสาธารณกุศลของชมรมพระเครื่องเมืองเพชรบูรณ์ และเพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมเมืองโบราณศรีเทพ ให้เป็นที่ประจักษ์และให้ชาวพุทธศาสนิกชนได้รู้จักกันอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น
และในวันนี้ นายชัชวาล คงอุดม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินทางเข้าเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอศรีเทพ, นายอาทิตย์ ล้อมปกรณ์ เจ้าของโครงการเพอร์เฟคเลควิว จังหวัดเพชรบูรณ์, นางสาวจิรภา คงสุข ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์, สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์, นายประจวบ นาคเทียน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอศรีเทพ, ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอศรีเทพ, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก, นายกสมาคมเหรียญกษาปณ์และเงินพดด้วงแห่งประเทศไทย และประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก
ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนยังได้รับแจกเหรียญสุริยเทพรุ่นแรก มรดกโลก และรูปหล่อยอดขุนพล รุ่นฉลองพระอุปัชฌาย์ 56 ปี 35 พรรษา จากพระครูสีลพัชโรภาส เจ้าอาวาสวัดบึงศรีเทพรัตนารามอีกด้วย

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

คุณ ศุภผล จริงจิตร


ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า