ตร.สน.เทียนทะเล จับมือ ตร.สน.ท่าข้าม รวบเด็กสระแก้ววัย 16 ปี รับของโจร

ตร.สน.เทียนทะเล จับมือ ตร.สน.ท่าข้าม รวบเด็กสระแก้ววัย 16 ปี รับของโจร

ตร.สน.เทียนทะเล จับมือ ตร.สน.ท่าข้าม รวบเด็กสระแก้ววัย 16 ปี รับของโจร

เมื่อเวลา 20:26 น.วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.มนินตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ว่าได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า GT 125 สีดำ-แดง เลขทะเบียน 8 กณ 4190 กทม.ไว้ที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินบิ๊กซีปากซอยท่าข้าม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ครั้นพอได้ออกมาแล้วพบว่ารถจักรยายนต์คันดังกล่าวได้หายไป จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อติดตามรถคันดังกล่าวคืนมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้ามได้ทำการตรวจสอบและพบว่าผู้ก่อเหตุได้นำรถและหลบหนีไปทางพื้นที่ สน.เทียนทะเล จึงได้ประสานและรายงานผู้บังคับบัญชา โดยมี พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล, พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม, พ.ต.ท.ธนกร จันรอด รอง ผกก.สส.สน.ท่าข้าม, พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล, พ.ต.ท.ไกรฤกษ์ สิทธิโชติ สว.สส.สน.ท่าข้าม, พ.ต.ท.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สส.สน.เทียนทะเล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.เทียนทะเล, ร.ต.อ.นิรันดร์ เมืองใจ รอง สว.สส.สน.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้รับทราบ และมีคำสั่งให้ชุดจับกุมเข้าพื้นที่ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ
ต่อมาวันนี้ 29 มีนาคม พ.ศ.2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ท่าข้าม จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และทำการตรวจสอบกล้องเส้นทางการหลบหนีของผู้ก่อเหตุ จนไปพบว่าผู้ก่อเหตุนำรถจักรยานยนต์คันที่ลักไป นำไปจอดไว้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 86/126 ซอย ท่าข้าม 28/1 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร และวางแผนเฝ้ารถจักรยานยนต์คันที่ถูกลักมาต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น.ได้มีนายชัยรัตน์หรือไกด์ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน ม.21 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ยืนอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันที่ถูกลักมาจริง
จากการสอบถาม นายชัยรัตน์หรือไกด์ฯ ให้การว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้มี นายสุนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี (ซึ่งเป็นอาของตน) ได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาขายให้กับตนในราคา 2,000 บาท ซึ่งตนเองไม่ทราบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักมา และให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ลักมาจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวผู้ถูกจับกุม พร้อมของกลางมาทำการบันทึกจับกุมที่ทำการ สน.ท่าข้าม และส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า