สืบนครบาล รวบ “บัญชีม้า” แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้าง ร.ต.อ.ปาริชาต หลอกให้โอนเงินเสียหายกว่า 1.4 ล้านบาท

สืบนครบาล รวบ “บัญชีม้า” แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้าง ร.ต.อ.ปาริชาต หลอกให้โอนเงินเสียหายกว่า 1.4 ล้านบาท

สืบนครบาล รวบ “บัญชีม้า” แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้าง ร.ต.อ.ปาริชาต หลอกให้โอนเงินเสียหายกว่า 1.4 ล้านบาท

จากนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร.ให้ปราบปรามอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคระห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เดือดร้อน ให้ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายซึ่งมีพฤติการณ์เปิดบัญชีม้าให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์สร้างความเสียหายจำนวนมากจึงวางแผนการจับกุม โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ จะเดินทางเข้ามายังพื้นที่พญาไท กรุงเทพฯ เพื่อสมัครงานใหม่และรับแจกอั่งเปาพิเศษจากทางบริษัทฯ ชุดสืบนครบาลจึงซ้อนแผนพร้อมแจก”อั่งเปา” ให้ผู้ต้องหานี้ทันที
เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม, พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.ฯ,, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี และ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกระแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 ดำเนินการจับกุม น.ส.นันทวัน อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา ต.หนองขยาด อ.พนัสนิคม จว.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.75/2567 ลงวันที่ 30 ม.ค. 67 ข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและเปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่น ใช้บัญชีเงินฝากที่มีชื่อของตนเองโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด”
สถานที่จับกุม บริเวณร้านคาเฟ่อเมซอน สาขา โรงพยาบาลสงฆ์ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร
พฤติการณ์ทางคดี กล่าวคือ ขณะที่ผู้กล่าวหาอยู่ที่บ้านได้มีโทรศัพท์โทรมาหาอ้างว่าเป็น ร.ต.อ.ปาริชาตฯ และบอกผู้กล่าวหาว่าผู้กล่าวหาเปิดบัญซีม้า และมีเงินโอนเข้าบัญชีผู้กล่าวหา และอ้างว่าผู้กล่าวหาหนีคดี จากนั้นร.ต.อ.ปาริชาตฯได้โอนสายให้พูดกับ ร.ต.ต.หญิงมาเรียโลดฯ และร.ต.ต.หญิงมาเรียโลดฯให้ผู้กล่าวหาโอนเงินมาตรวจสอบ ผู้กล่าวหาหลงเชื่อ จึงโอนเงินเข้าบัญชีของนายอนุพล สามีผู้ต้องหา จำนวน 1,409,191 บาท ผู้กล่าวหาเชื่อว่าถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เมื่อ น.ส.นันทวันฯ ผู้ต้องหา มาปรากฎตัวเพื่อสมัครงานเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลจึงตัดหน้าแสดงหมายจับศาลจังหวัพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.75/2567 ลงวันที่ 30 มกราคม 2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนอละเปิดหรือยินยอม ให้ผู้อื่น ใช้บัญชีเงินฝาก ที่มีชื่อของตนเองโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตน หรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง โดยประการที่รู้ หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด”
.โดยจับกุมได้ที่บริเวณ ร้านกาแฟภายใน โรงพยาบาล แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ตรงข้าม บก.สส.บช.น.
ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเห็นโฆษณาผ่านทางกลุ่มแพลตฟอร์ม’เฟสบุ๊ก’ จ้างเปิดบัญชีธนาคาร ตนและสามีจึงได้ติดต่อไป และทำตามขั้นตอนของผู้ว่าจ้าง ที่ส่งลิงก์มาทางการสนทนาในเฟซบุ๊ก เมื่อตนทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว ตนได้รับเงินค่าจ้างในการเปิดบัญชีธนาคาร 300 บาท ต่อมาตนจึงทราบว่าบัญชีดังกล่าว ถูกมิจฉาชีพนำไปใช้หลอกผู้เสียหาย และก่อนหน้านี้สามีถูกจับกุมแล้ว .ตนทราบดีว่าต้องเข้ากระบวนการหากไม่ไปตามหมายเรียก2ครั้ง เจ้าหน้าที่ต้องออกหมายจับแน่ๆ เพราะเห็นตัวอย่างของสามี ที่ถูกออกหมายจับกุมมาแล้ว โดยภายหลังที่ตนมีหมายจับ ยอมรับว่าตนหลบหนีทันทีและย้ายออกมากบดานมาพักอาศัยในท้องที่ต่างจังหวัด เพื่อหนีหลบซ่อนตัวมาเป็นระยะเวลานาน และอยู่อย่างกังวลนอนไม่หลับสนิทเฝ้ารอเวลาที่ตนจะถูกจับกุมในสักวันหนึ่ง อีกทั้งยอมรับว่า ‘วันนี้มีความหวัง’ ที่จะได้งานทำรวมถึงเงินอั่งเปาที่จะจากบริษัทฯ โดยตนยอมเดินทางมาไกลจากโพธาราม จังหวัดราชบุรี เข้ามากรุงเทพฯ แต่ก็ดีใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่นับต่อจากนี้ไป ตนไม่ต้องอยู่อย่างหลบซ่อนตัวอีกต่อไปแล้ว
ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัย ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆของมิจฉาชีพ ซึ่งแฝงตัวมา ส่วนเจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ “สืบนครบาลIDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

คุณ กัณฑ์อเนก ฐิติพัฒน์


บรรณาธิการ Cop Hero Thailand Magazine รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า