เตือนภัย ! นักท่องราตรีโดนจกตา (สืบนครบาล) รวบ “บีมชายคา” ผตห.หลอกเหยื่อไปนอนด้วย แล้วแอบฉกทรัพย์หนีหายไป

เตือนภัย ! นักท่องราตรีโดนจกตา (สืบนครบาล) รวบ “บีมชายคา” ผตห.หลอกเหยื่อไปนอนด้วย แล้วแอบฉกทรัพย์หนีหายไป

เตือนภัย ! นักท่องราตรีโดนจกตา (สืบนครบาล) รวบ “บีมชายคา” ผตห.หลอกเหยื่อไปนอนด้วย แล้วแอบฉกทรัพย์หนีหายไป

เวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส., พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บชน., พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. ปฏิบัติราชการ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก.1 บก.สส.ฯ บช.น., ร.ต.ต.เศกสรรค์ สุทธิโกมินทร์, ร.ต.ต.ประสงค์ คงเพชร์ รอง สว.กก.สส. 1 บก.สส.บช.น., พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.สส.1 บก.สส.บช.น.ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ภัทราภรณ์ อายุ 23 ปี ภูมิลำเนา ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น. ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 22 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่น และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นซึ่งได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้โดยมิชอบ เพื่อใช้เบิกถอนเงินสด ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”
สถานที่จับกุม : ด้านหน้าคอนโด ซ.รามคําแหง43/1 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ โดยมีพฤติการณ์ คือ ผู้ต้องหาจะท่องราตรียามค่ำคืนได้ตระเวนหาเหยื่อตามสถานบันเทิงในย่าน กทม. เมื่อได้พบเจอกับผู้เสียหายที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และมีการแลกเปลี่ยนไอดีไลน์กัน โดยผู้ต้องหาได้นัดพบเจอผู้เสียหายที่ห้องของผู้เสียหายโดยทำทีว่าจะขอเข้าพักค้างคืน เมื่อสบโอกาสในระหว่างที่ผู้เสียหายเข้าห้องน้ำและเผลอจึงได้นำเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป
โดยได้สิ่งของมีค่าไป ดังนี้
1. สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง จำนวน 1 เส้น น้ำหนักประมาณ 6 สลึง และพระจำนวน 1 องค์
2. แหวนทอง จำนวน 1 วง น้ำหนักประมาณ 2 สลึง
3. บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 1 ใบ และใช้บัตรกดเงินออกมาได้อีกจำนวน 3,700 บาท (สามพันเจ็ดร้อยบาทถ้วน)
จากการสอบปากคำพบว่ามีการกระทำในลักษณะนี้อีกจำนวนหลายครั้ง ได้เงินและของมีค่าประมาณ ครั้งละ 20,000-40,000 บาท และยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย แต่มักจะเกิดความอับอาย ไม่กล้าเข้าแจ้งความเอาผิด เพราะเกรงจะเป็นข่าวและมีผลกระทบต่อครอบครัว จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่ง สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวเตือนนักเที่ยวกลางคืน ชายขี้เหงา ให้ระมัดระวังสาวหน้าตาดี จะเข้ามาตีสนิทพูดคุยให้เหยื่อที่เป็นเป้าหมายได้ตายใจและจะไม่มีการลงมือในทันที แต่จะแลกเบอร์โทร ไลน์ พูดคุยและนัดเจอกันในภายหลัง เมื่อมีการนัดเจอและพูดคุยกันแล้ว ก็จะขอไปนอนด้วยอาศัยจังหวะที่เหยื่อเผลอ ฉกเอาทรัพย์สินหายไป หรือบางรายอาจจะโดนมอมยา รู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อรุ่งเช้า พบว่าทรัพย์สินหายไปแล้ว ขอเตือนสตินักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแสงสียามราตรีคงต้องระมัดระวังภัยจากเหล่ามิจฉาชีพที่มุ่งหวังในทรัพย์สิน แต่ละรายจะใช้วิธีการไม่เหมือนกัน ซึ่งจะต้องระมัดระวังไม่พูดคุยกับคนแปลกหน้า หรือเชื่อคนง่ายเกินไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

คุณ กัณฑ์อเนก ฐิติพัฒน์
บรรณาธิการ Cop Hero Thailand Magazine

รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า