พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ สั่งรวบ 2 ทรชน ตระเวนจี้ชิงทรัพย์ และใช้อาวุธทำร้ายอย่างอุกอาจริมถนน อย่างรวดเร็วทันใจ

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ สั่งรวบ 2 ทรชน ตระเวนจี้ชิงทรัพย์ และใช้อาวุธทำร้ายอย่างอุกอาจริมถนน อย่างรวดเร็วทันใจ

พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ สั่งรวบ 2 ทรชน ตระเวนจี้ชิงทรัพย์ และใช้อาวุธทำร้ายอย่างอุกอาจริมถนน อย่างรวดเร็วทันใจ

เมื่อเวลา 06:30 น.ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ณ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เลขที่ 505 ถ. สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร น.ส.นัฐวดี (สงวนนามสกุล) อายุ อายุ 55 ปี ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าพนักงานฯ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 05:45 น.วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ในขณะที่ตน (ผู้แจ้ง) กำลังเดินไปที่ตึกลุมพีนีทาวเวอร์ และเมื่อเดินมาถึงตรงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีชายคนร้ายจำนวน 2 คน สวมเสื้อยืดสีดำกางเกงยีนส์ขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน มาจอดตรงจุดที่ตนเองกำลังเดินและต้องหยุด เพราะคนร้ายได้จอดรถและลงมาหาตน กอรปกับในมือถืออาวุธแหลมคมคล้ายมีด และเข้ามาข่มขู่เอาเงินสด และได้เงินไปจำนวน 110 บาท หลังจากนั้นเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.ฯ ให้รับทราบ

จากนั้น พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.ฯ รีบรุดเดินทางเข้ามายัง สน.ฯ และครั้นเมื่อเดินทางมาถึงในขณะที่กำลังจะเดินขึ้นไปบน สน.ฯ เวลา 07:45 น.ได้พบชายสูงวัย ตรงบริเวณด้านล่าง สน.ฯ โดยสังเกตุเห็นว่า แขนด้านซ้ายมีการพันผ้าคล้ายเพิ่งทำบาดแผลมา พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.ฯ จึงได้ถามด้วยความห่วงใยว่าเป็นอะไร และมีอะไรให้ตำรวจช่วยหรือไม่ ชายดังกล่าวจึงตอบว่าจะมาแจ้งความ หลังจากนั้นจึงพาขึ้นไปบน สน.ฯ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าพนักงานฯ โดยทราบชื่อต่อมาในภายหลังว่าคือ นายสมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ได้เล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 05:55 น.ในขณะที่ตน (ผู้แจ้ง) กำลังจะเดินทางไปทำงาน ณ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนฯ ครั้นเมื่อเดินมาถึงบริเวณซอยสุวรรณสวัสดิ์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.ได้มีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด และนำอาวุธปลายแหลมคล้ายมีด เข้ามาข่มขู่ให้ส่งกระเป๋าที่ตนสะพายมา และเข้าทำร้ายตน (ผู้แจ้ง) เป็นเหตุให้ตนได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายและคนร้ายได้ขี่รถหลบหนีไป
จากนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป), พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.(สส), พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(มค) ,พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้มอบนโยบายป้องกันปราบอาชญากรรมและยาเสพติด รวมถึงพิทักษ์คุ้มครองสิทธิเด็กและสตรี มายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.รับมอบนโยบาย และได้ถ่ายทอดคำสั่งมายัง กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 โดยมี พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 (รรท.ผบก.น.5) และถ่ายทอดนโยบายมายัง พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ, พ.ต.ท.นาถนริศ รัตนบุรี รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ, พ.ต.ท.วิเชียร เที่ยงผดุง สว.สส.ฯ, พ.ต.ท.ยงยุทธ แสนบุญศิริ สว.สส.ฯ, ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจโดย ร.ต.อ.สุภธีร์ คงเทพ,ด.ต.อภิเชษฐ์ แรกรุ่น, ส.ต.อ.ฑิฆัมพร มีจั่นเพ็ชร์, ส.ต.อ.ธีรสิทธิ แสงศรี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดำเนินการสืบสวนหาข่าว และไล่ตรวจสอบจากกล้อง cctv พบภาพการเกิดเหตุทั้ง 2 คดี ได้สืบสวนหาพยานหลักฐานและประชาชนที่ให้ความร่วมมือให้เบาะแส ตามเส้นทางที่คนร้ายมาก่อเหตุและหลบหนี จนทราบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ได้ก่อเหตุในเวลาต่อเนื่องกันกับผู้เสียหายทั้งสองรายที่เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ และดูข้อมูลจากกล้อง cctv ก็พบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้นำรถ จยย.ไปจอดที่หน้าบ้านตรงบริเวณชุมชนสองร้อยห้อง แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ โดยนำรถจักรยานยนต์สีดำ ที่ใช้ก่อเหตุเข้ามาจอดหน้าบ้านดังกล่าว
จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงรีบไปดำเนินการขออนุมัติหมายจับจากศาลฯ และเมื่อเวลา 10:00 น.เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เดินทางเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหารายที่ 1. นายนัฐพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 โดยข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 3 ก.พ.2567 โดยกล่าวหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป โดยมีข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 3 ก.พ.2567 โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนการชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ร่วมกันพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และร่วมกันทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น
ต่อมาได้จับกุมตัว ผู้ต้องหารายที่ 2 คือนายอพิเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 3 ก.พ.2567 โดยกล่าวหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป โดยข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 3 ก.พ.2567 โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนการชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ร่วมกันพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และร่วมกันทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น
จากนั้นได้ทำการตรวจยึดของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุจาก นายนัฐพัฒน์ (สงวนนามสกุล) โดยมี
1.รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ converse สีน้ำเงินจำนวน 1 คู่
2.หมวกแก๊ปสีขาว พิมพ์ตัวอักษร BECAUSE I’m HAPPY จำนวน 1 ใบ
3.กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ จำนวน 1 ตัว
4.เสื้อยืดแขนยาว สีดำ ยี่ห้อJONE 500 ALL DAY จำนวน 1 ตัว
และของกลางที่ทำการตรวจยึดจาก นายพิเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) โดยมี
1.รถจักยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม๊คสีดำหมายเลขทะเบียน 8 กถ 4394 กทม. จำนวน 1 คัน
พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งแก่ผู้ถูกจับทราบถึงสิทธิว่า
1. ผู้ถูกจับมีสิทธิที่จะให้การหรือไม่ก็ได้
2. ถ้อยคำของผู้ถูกจับนี้อาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้
3. ผู้ถูกจับมีสิทธิจะพบและปรึกษาทนายหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายความ
4. ถ้าผู้ถูกจับประสงค์จะแจ้งให้ญาติ หรือผู้ซึ่งตนไว้วางใจทราบถึงการจับกุมที่สามารถดำเนินการได้ โดยสะดวกและไม่เป็นการขัดขวางการจับหรือการควบคุมผู้ถูกจับ หรือทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด เจ้าพนักงานสามารถอนุญาตให้ผู้ถูกจับดำเนินการได้

และในวันนี้ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 เวลา 16:30 น.พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 (รรท.ผบก.น.5) ได้เดินทางมา สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองราย พร้อมกับเดินทางไปยังที่ก่อเหตุ โดยมี พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นำผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินการในขั้นต่อไป
พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนที่อาจจะเคยถูกผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ ได้เคยก่อเหตุ ให้เข้ามาแจ้งความเพื่อประโยชน์ต่อตัวท่านเอง และจะได้ดำเนินการในขั้นต่อไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ


คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษาฯ กต.ตร.สน.ทุ่งมหาเมฆ/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า