สืบนครบาลรวบอั้มแมงมุมนักวิ่งราวโทรศัพท์ ปีนระเบียงหนี สุดท้ายไม่รอด

สืบนครบาลรวบอั้มแมงมุมนักวิ่งราวโทรศัพท์ ปีนระเบียงหนี สุดท้ายไม่รอด

สืบนครบาลรวบอั้มแมงมุมนักวิ่งราวโทรศัพท์ ปีนระเบียงหนี สุดท้ายไม่รอด

เกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ติดตามผู้เสียหายผู้หญิงบริเวณถนนพหลโยธิน เมื่อคนร้ายขี่ตีคู่เหยื่อจะกระชากเอาโทรศัพท์ แล้วขี่หลบหนีไป คนร้ายก่อเหตุอย่างอุจอาจแล้ว อีกทั้งจะให้เกิดอุบัติบนถนน
น.1 จึงสั่งให้ สืบนครบาลเร่งสืบสวนติดตามคนร้ายดังกล่าวโดยเร็ว โดยจากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายอั๊ม จะมีการเตรียมพร้อมโดยผูกเชือกหลังห้องเตรียมโรยตัวหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบไอ้แมงมุม แต่สุดท้ายไม่รอดสืบนครบาล
วันนี้ 21 ม.ค. 66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่างผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รอง ผบช.น.
พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.กก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.ชัยยุทธ ศักดิ์เพชร รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว
นายเอกพล อายุ 29 ปี หรือ “อั้ม“ อยู่ภูมิลำเนา ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.4828/2566 ลงวันที่ 27 ธ.ค. 66
ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” พบประวัติเคยก่อคดีมาแล้วกว่า 2 คดี
1.วันที่ 31 ส.ค. 56 ก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์ พื้นที่ สน.นางเลิ้ง
2.วันที่ 10 ก.ย. 62 ถูกจับกุมข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) พื้นที่ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จับกุมตัวได้ที่ การเคหะชุมชนพรพระร่วงประสิทธิ์ สุขาภิบาล 5 ซอย 32 แยก 10 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพ
พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 66 เวลาประมาณ 18.30 น. ได้เกิดเหตุ หญิงผู้เสียหายได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กับเพื่อนสาวมาตามถนนพหลโยธิน ระหว่างขับขี่บนถนนได้มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาตีคู่ ก่อนจะเอื้อมมือมาจ้วงฉกเอาโทรศัพท์ไปจากมือของหญิงผู้เสียหายที่ซ้อนท้าย ซึ่งหลังจากเหตุเธอได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าคนร้ายคือ นายเอกพลฯ หรืออั้ม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับในเวลาต่อมา หลังได้มีการออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่า นายเอกพลฯ ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ การเคหะชุมชนพรพระร่วงประสิทธิ์ ซ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จึงได้นำกำลังไปติดตามจับกุมตัว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่นำหมายศาลเดินทางมาถึงห้องพัก ปรากฏว่าไม่พบ นายเอกพลฯ โดยแฟนสาวได้บอกเจ้าหน้าที่ว่า นายเอกพลฯ ได้ปีนระเบียงหลังห้องลงไปด้านล่างแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณระเบียงหลังห้องก็พบ นำเชือกมาผูกไว้ริมระเบียงและห้อยลงไปด้านล่างหวังตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ด้วยสัญชาตญาณนักสืบสะกิดใจว่าห้องที่ติดกันนั้นเป็นห้องว่าง ชุดสืบสวนไม่รอช้าปีนระเบียงไปยังห้องข้างๆก่อนจะพังประตูห้องน้ำเข้าไปและพบว่า นายเอกพลฯ แอบคุดคู้อยู่ด้านหลังประตู จึงทำการจับกุมตัวได้ในที่สุด
ในชั้นจับกุม นายเอกพลฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองจบชั้น ป.6 จากโรงเรียนอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ยอมรับว่าตนเองติดยาเสพติด และยังมีลูกเล็กอีก 2 คน ที่ลงมือก่อเหตุเพราะตนเองตกงานไม่มีงานทำ ต้องหาเงินมาเลี้ยงลูก โดยในวันเกิดเหตุได้เห็นหญิงผู้เสียหายจอดติดไฟแดงอยู่โดยมีโทรศัพท์ยี่ห้อ XR จึงได้ขับสะกดรอยติดตามไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็เห็นหญิงผู้เสียหายเอาโทรศัพท์ออกมาเล่นจึงขับประกบแล้วเอามือหยิบแย่งมาจากมือ ก่อนจะหลบหนีไปละแวกสามเสน และยอมรับว่าที่ปีนระเบียงหนีตำรวจเพราะตกใจ กลัวถูกจับกุม เชือกนั้นได้เตรียมผูกไว้พร้อมหลบหนีมาอยู่ตลอดเวลา หลังจับกุมตัวได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน


Cr. Cop hero thailand magazine ภาพ/ข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า