ตร.สน.เทียนทะเล จับ 2 หัวขโมย ลักลอบตัดสายเคเบิ้ล บริเวณหน้าปั้มน้ำมันซัสโก้ ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล

ตร.สน.เทียนทะเล จับ 2 หัวขโมย ลักลอบตัดสายเคเบิ้ล บริเวณหน้าปั้มน้ำมันซัสโก้ ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล

ตร.สน.เทียนทะเล จับ 2 หัวขโมย ลักลอบตัดสายเคเบิ้ล บริเวณหน้าปั้มน้ำมันซัสโก้ ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล

เมื่อเวลา 05:00 น.ของวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณรับผิดชอบ พอตรวจมาถึงบริเวณหน้าปั้มน้ำมันซัสโก้ ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ได้พบชายต้องสงสัย 2 คน คือ 1.นายอนุชา, 2.นายมังกร กำลังนำคีมตัดสายไฟตัดสายเคเบิ้ลอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นถึงความผิดปกติ จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ และในขณะที่กำลังจะทำการแสดงตัวเพื่อเข้าตรวจสอบนั้น นายอนุชาฯและนายมังกรฯ ได้เห็นเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงมีท่าทางสะดุ้งตกใจ และดูท่าทางมีพิรุธ พร้อมกับได้ทิ้งคีมตัดสายไฟลงพื้น ก่อนที่ทั้งสองคนจะสวมวิญญาณนักวิ่งลมกรด วิ่งหนีโกยอ้าวหลบหนี และกระโดดแอบเข้าในพงหญ้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ติดตามตัวไปอย่างกระชั้นชิด และสามารถควบคุมจับตัวทั้งสองคนไว้ได้ จึงได้สอบถามทั้งสองคน คือนายอนุชาฯ และนายมังกรฯ ก็ได้ยอมรับว่า ตนทั้งคู่ได้ใช้รถจักยานยนต์ทั้งสองคัน ในการตระเวนลักลอบตัดสายไฟเคเบิลจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงตรวจยึดของกลางพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ นายอนุชาฯ และนายมังกรฯ ทราบ พร้อมนำตัวผู้ถูกจับทั้งสองคนนำส่งพนักงานสอบสวนสน.เทียนทะเล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
จากการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล, พ.ต.ท.สุชาติ เกศา รรท.รอง ผกก.ป.สน.เทียนทะเล, พ.ต.ต.สราวุธ บุญเกื้อ สวป.สน.เทียนทะเล ได้เน้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ไม่ว่าจะเป็นเวลาใด จะต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา
และในวันนี้ ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย อนุสรณ์ รอง สวป.สน.เทียนทะเล, ด.ต.ชูชาติ บกสันเทียะ ผบ.หมู่ (ป.) สน.เทียนทะเล, ส.ต.ต.พงศกร อัณทะปัญญา ผบ.หมู่ (ป.) สน.เทียนทะเล, ส.ต.อ.ราชัน แสนทวีสุข ผบ.หมู่ (จร.) สน.เทียนทะเล, จ.ส.ต.สิรภพ ชาติเพชร ผบ.หมู่ (ป.) สน.เทียนทะเล, จ.ส.ต.ศักดิ์ศิริวิมล ศิลารักษ์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.เทียนทะเล ได้ปฏิตามนโยบาย และได้ร่วมกันจับกุมตัว 2 หัวขโมย คือ
( 1.) นายอนุชา สัญชาติไทย อายุ 40 ปี ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน ตำบลท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาณจนบุรี
( 2.) นายมังกร สัญชาติไทย อายุ 44 ปี ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชน แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง
☆ พร้อมด้วยของกลาง
( 1.) สายเคเบิล ยาวประมาณ 7.5เมตร จำนวน 1 เส้น
( 2.) สายเคเบิล ยาวประมาณ 11.5 เมตร จำนวน 1 เส้น
( 3.) คีมตัดสายไฟ จำนวน 1 เล่ม
( 4.) รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำ จำนวน 1 คัน
( 5.) ยามาฮ่า ยี่ห้อ แกรนฟิลาโน่ สีเทา จำนวน 1 คัน
( 6.) ไม้ใช้สำหรับเกี่ยวสายไฟ 1 ท่อน ยาวประมาณ 3 เมตร
โดยมีข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ โดยใช้ยานพาหนะฯ ตั้งแต่สองคนขึ้นไป

จากการจับกุมในครั้งนี้ขอชื่นชม ส.ต.อ.ราชัน แสนทวีสุข ผบ.หมู่ (จร.) สน.เทียนทะเล ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยในระหว่างที่เข้าจับกุมได้เกิดการขัดขืนฉุดกระชาก จนทำให้เครื่องแบบเกิดการชำรุดเสียหายในระหว่างจับกุม และที่สำคัญคือในวันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดพอดี จึงขอทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อความผาสุขของประชาชนสืบไป

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย
ผกก.สน.เทียนทะเล


คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า