ลูกหนี้ผวา ถูกแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ บุกพังรานกลางดึก หลังลงทะเบียนแก้หนี้พื้นที่ สภ.สรรคบุรี จว.ชัยนาท

ลูกหนี้ผวา ถูกแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ บุกพังรานกลางดึก หลังลงทะเบียนแก้หนี้พื้นที่ สภ.สรรคบุรี จว.ชัยนาท

ลูกหนี้ผวา ถูกแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ บุกพังรานกลางดึก หลังลงทะเบียนแก้หนี้พื้นที่ สภ.สรรคบุรี จว.ชัยนาท

เวลา 08:30 น.วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2566 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เลขที่ 29/3 หมู่ 2 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.นรากร บุญครอบ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ฟักศรี ผกก.สภ.สรรคบุรี, นายวิทยา ชพานนท์ ปลัดจังหวัดชัยนาท
และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาแก๊งเงินกู้นอกระบบ ที่ไปบุกพังร้านกลางดึก หลังจากที่ลูกหนี้ได้ลงทะเบียนแก้หนี้ ในพื้นที่ สรรคบุรี
ณ สภ.สรรคบุรี ภ.จว.ชัยนาท สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ได้มีการเผยภาพ แก๊งค์เงินกู้นอกระบบ จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ เขามาจอดบริเวณร้านขายส้มตำ “ตำครกแตก” ในเขตพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท โดยคนร้ายได้เข้ามาทำลายข้าวของภายในร้าน จนเสียหาย และทรัพย์สินสูญหาย ซึ่งผู้เสียหายมั่นใจว่าคนร้ายที่เขามากระทำการดังกล่าว เป็นแก๊งค์เก็บเงินกู้นอกระบบ ที่ตนได้ไปกู้ยืมมา พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวฯ จึงได้สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมในคดีนี้อย่างเร่งด่วน และได้สั่งการไปยังตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท โดยมี พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, พ.ต.อ.สามารถ แก้วมณี รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท, ผกก.สภ.สรรคบุรี, ผกก.สส.ภ.จว.ชัยนาท ฝ่ายปกครองจังหวัดชัยนาท ได้ร่วมจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ จำนวน 3 คน ดังนี้
1. นายไตรภพ หรือ อน (ขอสงวนนามสกุล)
2. นายนิรุต หรือ แน็ต (ขอสงวนนามสกุล)
พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน (รถคันที่ใช้ในการก่อเหตุ) เสื้อผ้าที่ใช้ส่วมใส่ในวันก่อเหตุ และหมวกกันน็อคสีดำ จำนวน 1 ใบ
โดยกลาวหาว่า “ร่วมกัน บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน, ร่วมกันสักทรัพยในเวลากลางคืน โดยมีและใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์”
3. นายธีระศักดิ์ หรือ แมว (ขอสงวนนามสกุล)
โดยกล่าวหาว่า “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และประกอบกิจการจัดหามาซึ่งเงินทุนแล้วให้ผู้อื่นกู้เงินนั้นโดยไม่ได้รับอนุญาต”
# ตำรวจภูธรภาค 1 ขอประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากปัญหาหนี้นอกระบบ โดยลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ที่ https://debt.dopa.go.th หรือไปลงทะเบียนได้ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักงานเขตทั่วประเทศ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร.1567 ตลอด 24 ชั่วโมง ตำรวจภูธรภาค 1 ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้นำชุมชน สมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรมในการแจ้งเบาะแสผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือทางสายด่วน 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า