พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 ติดตามความคืบหน้าเหตุปล้นทรัพย์ อย่างอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ สน.บางขุนเทียน

พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 ติดตามความคืบหน้าเหตุปล้นทรัพย์ อย่างอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ สน.บางขุนเทียน

พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 ติดตามความคืบหน้าเหตุปล้นทรัพย์ อย่างอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ สน.บางขุนเทียน

เมื่อเวลาประมาณ 14:20 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 ณ ศูนย์ปฏิบัติการงานสืบสวน.สน.บางขุนเทียน พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าในกรณีมีเหตุปล้นชิงทรัพย์อย่างอุกอาจ และสะเทือนขวัญ โดยมี พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.ประทีป กาวิน รอง ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน รอให้การต้อนรับ และรายงานพฤติการณ์ในการก่อเหตุแห่งคดี
โดยเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก นายณัฐภักตร์ หรือตัน แสงเดช (ผู้เสียหาย) ว่า เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 00.05 น.ขณะที่ตนเองพร้อมกับพวกรวม 6 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน โดยคันที่ 1 นายณัฐภักตร์ หรือตันฯได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีเทา-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 กข – 8424 อุบลราชธานี มีนายพงษ์ศกร หรือโนเกียฯ นั่งกลาง, นายฟรีฯนั่งซ้อนท้ายสุด และคันที่ 2 มีนายนฤเบศ หรือนิวฯได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ (PCX) สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยมีนายพิบูล หรือเติ้ลฯ นั่งกลาง, นายชาญชัย หรือพีฯ นั่งท้ายสุด ได้ขับขี่ออกมาจากบ้านเพื่อนที่อยู่ในซอยจรัญสนิสวงศ์ 31 เพื่อมุ่งหน้าไปตามถนนรัชดา และเลี้ยวเข้าถนนจอมทองขาออก พอขับขี่มาถึงบริเวณปากซอยจอมทอง 16 ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเป็นชายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะจำนวน 2 คัน โดยคันที่ 1 ยี่ห้อ ฮอนด้า PCX ไม่ทราบรุ่นและสี หมายเลขทะเบียน, คันที่ 2 ฮอนด้า สีแดง ไม่ทราบรุ่น และทะเบียน ได้ขับขี่ซ้อนสามกันมา รวมจำนวน 6 คน และขับขี่ตามมาจนถึงบริเวณเชิงสะพานบางขุนเทียน – ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นได้ใช้อาวุธปืนขู่บังคับให้หยุดรถและร่วมกันใช้อาวุธมีดฟันทำร้ายร่างกายกลุ่มของ นายณัฐภักตร์ฯ จนเป็นเหตุทำให้ นายณัฐภักตร์ฯ ถูกฟันบริเวณศรีษะและได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายฟรีฯ ถูกฟันบริเวณด้านหลังได้รับบาดเจ็บ, นายนฤเบศ หรือนิวฯ ถูกฟันบริเวณแขนทั้งสองข้าง จนได้รับบาดเจ็บ ต่อจากนั้นกลุ่มคู่กรณีได้เอารถจักรยานยนต์ คันหมายเลขทะเบียน 2 กข – 8424 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นรถของนายณัฐภักตร์ หรือตันฯ พร้อมกับโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง ที่วางอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปด้วย และได้ขับหลบหนีไปพร้อมกับพวก
หลังจากเจ้าพนักงานชุดจับกุมได้รับแจ้งเหตุ พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สส.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ธัยยามาตร์ สว.กก.สส.บก.น.9, ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ แก่นพรม, ร.ต.อ.ภิรมย์ ทองภูบาล รอง สว.กก.สส.บก.น.9, ร.ต.อ.นิวัฒน์ ชำนาญเนาว์ รอง สว.สส.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.9 และฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จึงออกปฏิบัติการไล่ล่าตัวคนร้ายทันที
ต่อมา ฝ่ายสืบสวนของเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้ตรวจพบเบาะแสว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง หมายเลขทะเบียน ขคท – 743 สมุทรสาคร ชื่อ ด.ช.พรชัย หรือเก่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี 3 เดือน ผู้ต้องหาที่ 4 ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และได้พบ นางจิรัชญา (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นมารดา ทำงานอยู่ที่บริษัทบิ๊กคิดเซ่น ต.นาดี อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร จึงได้สอบถามเกี่ยวกับนายพรชัย หรือเก่งฯ (บุตรชาย) โดย นางจิรัชญาฯ แจ้งว่า นายพรชัย หรือเก่งฯไม่อยู่ จึงได้ให้ตามบุตรชายมาพบกับเจ้าพนักงานตำรวจ
ต่อมานายพรชัย หรือเก่งฯพร้อม นายสุรชัย หรือต้น (สงวนนามสกุล) มาพบกับเจ้าพนักงานตำรวจ และได้ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกอีก 4 คน โดยมี
1. นายกันต์ศักดิ์ หรือเปรม (สงวนนามสกุล)
2.นายชนะภัย หรือเต้ (สงวนนามสกุล)
3.นายธนกฤต หรือไกด์ (สงวนนามสกุล)
4.นายรัฐศาสตร์ หรือแม็ก (สงวนนามสกุล)
ได้ทำการปล้นทรัพย์ นายณัฐภักตร์ หรือตันฯ และได้เอาทรัพย์สินดังกล่าวข้างต้นไปจริง โดย นายพรชัย หรือเก่งฯ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามของกลางรายการที่ 2 ไปก่อเหตุ และขณะนี้รถได้จอดอยู่ที่ลานจอดรถของบริษัทที่มารดาทำงานอยู่ เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ส่วนจักรยานยนต์ของผู้เสียหายนั้นนายสุรชัย หรือต้นฯ รับว่าตนเป็นผู้ขับขี่จากจุดเกิดเหตุ และต่อมานายธนกฤต หรือไกด์ฯ ได้ขับขี่ไปจอดไว้ในซอยโชคอรุณ 7
จากนั้นนายพรชัย หรือเก่งฯพร้อมมารดา และนายสุรชัย หรือต้นฯ ได้พาเจ้าพนักงานตำรวจไปที่บ้านของตน เมื่อไปถึงได้พบนายธนกฤต หรือไกด์ฯ กับนายรัฐศาสตร์ หรือแม็กฯ อยู่ที่บ้านพัก จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และได้ซักถามบุคคลทั้งสอง จนกระทั่งยอมรับว่าได้ทำการปล้นทรัพย์ดังกล่าวข้างต้นจริง
จากนั้น นายธนกฤต หรือไกด์ฯ ได้พาเจ้าพนักงานตำรวจไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดังกล่าวไว้เป็นของกลางพร้อมรับว่าตนได้ใช้อาวุธปืนปลอมตามของกลางรายการที่ 6 ขู่บังคับให้กลุ่มผู้เสียหายจอดรถ และลงไปใช้เท้าเตะกลุ่มผู้เสียหาย ส่วนนายสุรชัย หรือต้นฯได้นำโทรศัพท์ที่ได้จากการก่อเหตุซึ่งเก็บไว้ภายในบ้านมาให้เจ้าพนักงานตำรวจ จำนวน 1 เครื่อง อีก 2 เครื่องแจ้งว่าตนได้วางไว้ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์คันของกลางรายการที่ 3 แต่ไม่ทราบว่าหายไปเมื่อใด เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และยังรับอีกว่าตนได้ใช้อาวุธมีดฟันไปยังกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลายครั้ง ส่วนอาวุธมีดตนได้ทิ้งลงในคลองย่านมหาชัย
จากการสอบถามนายรัฐศาสตร์ หรือแม็กฯ รับว่าตนได้ใช้อาวุธมีดตามของกลางรายการที่ 5 ฟันไปยังกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ และได้พาเจ้าพนักงานตำรวจไปตรวจยึดอาวุธมีดตามของกลางรายการที่ 5 ที่วางไว้ข้างต้นกล้วยหลังบ้านของนายสุรชัย หรือต้นฯ ต่อมาได้มีนายกันต์ศักดิ์ หรือเปรมฯ ขับขี่รถจักรยานยนต์คันของกลางรายการที่ 1 โดยมี นายชนะภัย หรือเต้ฯ ซ้อนท้ายมาที่บ้านของนาย สุรชัย หรือต้นฯ เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตัวสอบถามบุคคลทั้งสองรับว่าได้ไปก่อเหตุปล้นทรัพย์พร้อมกับพวก ได้ทรัพย์สินตามรายการดังกล่าวข้างต้น โดยตนใช้รถจักรยานยนต์คันที่ขับขี่มาเป็นยานพาหนะ จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน พร้อมกุญแจ, อาวุธปืนปลอม, อาวุธมีด, โทรศัพท์มือถือ ไว้เป็นของกลาง และทำการจับกุมตัว เนื่องจากมีการติดตามจับกุมมาตลอดอย่างต่อเนื่องและเป็นเหตุที่จะออกหมายจับบุคคลนั้น แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลนั้นได้ พร้อมแจ้งสิทธิ์ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
ผู้ต้องหาในคดี จำนวน 6 คน
1. นายกันต์ศักดิ์ หรือเปรม (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ที่อยู่ บริเวณถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร
2. นายชนะภัย หรือเต้ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี 9 เดือน ที่อยู่บริเวณ ถนนวิเชียรโชฎก ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร
3. นายธนกฤต หรือไกด์ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี 5 เดือน ที่อยู่บริเวณถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร
4. ด.ช.พรชัย หรือเก่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี 3 เดือน ที่อยู่บริเวณ ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ
5. นายรัฐศาสตร์ หรือแม็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี 3 เดือน ที่อยู่บริเวณหมู่ที่ 2 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร
6. นายสุรชัย หรือต้น (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี 4 เดือน ที่อยู่บริเวณถนนสรศักดิ์ ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร
ข้อหากล่าวหา “ปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม, พกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร” พร้อมด้วยของกลาง
1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีชมพูมุก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน (ใช้ในการกระทำผิด)
2. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง หมายเลขทะเบียน ขคท-743 สมุทรสาคร จำนวน 1 คัน(ใช้ในการกระทำผิด)
3. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา-น้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 กข – 8424 อุบลราชธานี จำนวน 1 คัน (ได้จากการกระทำผิด)
4. โทรศัพท์ ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง
5. อาวุธมีดยาวรวมด้าม ยาวประมาณ 98 ซม.จำนวน 1 ด้าม
6. อาวุธปืนพลาสติก จำนวน 1 กระบอก
# สถานที่จับกุม ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

นับว่าเป็นการปฏิบัติการปิดคดีอย่างสายฟ้าแลบ ภายใต้การกำกับดูแลของ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน โดยขานรับนโยบายจาก พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9
# ประชาชนคนดีต้องมีชีวิตอย่างผาสุขอยู่ในสังคม ส่วนโจรผู้ร้ายก็ต้องไปรับโทษอยู่ในเรือนจำ

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษา สน.บางขุนเทียน/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า