ตร.สน.เทียนทะเล บุกรวบตัว “บังต้อม” พร้อมของกลาง (ยาบ้า) 100 เม็ด

ตร.สน.เทียนทะเล บุกรวบตัว “บังต้อม” พร้อมของกลาง (ยาบ้า) 100 เม็ด

ตร.สน.เทียนทะเล บุกรวบตัว “บังต้อม” พร้อมของกลาง (ยาบ้า) 100 เม็ด

เวลา 12:00 น.วันที่ 16 กันยายน พ.ศ.2566 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9, พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สน.เทียนทะเล, พ.ต.ท.สมบัติ อำไพพร รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล สั่งการให้ พ.ต.ต.มนัส เอี่ยมศิริ สว.สส.สน.เทียนทะเล, ร.ต.อ.บันเจิด สมบูรณ์ รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ท.ชานนท์ กันสุทา รอง สว.(สส)ฯ, ร.ต.ต.อดุลย์ ตุลย์วัฒนางกูร รอง สว.(สส)ฯ, ร.ต.ต.สุภัทรพล แมดคำ รอง สว.(สส), ด.ต.มงคลรัตน์ นามชารี, ด.ต.ปกรณ์ แข็งแรง, ด.ต.วิชาญ เม่นฉายา, จ.ส.ต.สมชาย ช่วยจำนงค์, ส.ต.อ.จุฑาวัฒน์ พิกุลทอง, ส.ต.ท.ภาสกร รอดดารา เจ้าหน้าที่ ผบ.หมู่ฯ ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล, จ.ส.ต.สิรภพ ชาติเพขร ส.ต.ท.ณัฐภัทร ปิณฑะคุปต์ ผบ.หมู่(ป.)ฯ เจ้าหน้าที่ผบ.หมู่ฯ ป.สน.เทียนทะเล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. กทม. นางสาวสาระญา ขำเนตร นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ, นายชัชวาลย์ โพธิ์พินิจ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน เข้าจับกุมตัว นายนเรศ หรือบังต้อม (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปีเศษ พักอาศัยที่ย่าน ซอยประชาอุทิศ 54 แยก 5 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย” และเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับโดยกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ 687/2566 ลงวันที่ 4 ก.ย. 2566” พร้อมด้วยของกลางคือ
1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ชนิดปากกดปิด-เปิด ขนาด 7X9 ซม. จำนวน 100 เม็ด
2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ชนิดปากกดปิด-เปิด ขนาด 4X6 ซม. จำนวน 50 เม็ด
3. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ชนิดปากกดปิด-เปิด ขนาด 4X6 ซม. จำนวน 50 เม็ด
4. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ชนิดปากกดปิด-เปิด ขนาด 4X6 ซม. จำนวน 50 เม็ด
5. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ชนิดปากกดปิด-เปิด ขนาด 4X6 ซม. จำนวน 50 เม็ด
6. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน สีส้ม ด้านหนึ่งประทับตราอักษร “WY” บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ชนิดปากกดปิด-เปิด ขนาด 4X6 ซม. จำนวน 20 เม็ด รวมของกลางยาบ้า
ลำดับที่ 1 – 6 ทั้งหมด จำนวน 320 เม็ด
7. กระเป๋า แบบถือสีส้มเขียนภาษาไทยคำว่า วอลล์ ฟรุตทาเร่ จำนวน 1 ใบ
8. สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 2 เล่ม และ สมุดบัญชีธนาคารออมสิน จำนวน 1 เล่ม
สถานที่พบของกลาง ของกลางลำดับที่ 1– 6 พบอยู่ของในของกลางลำดับที่ 7 วางอยู่บริเวณหัวนอนภายในห้องที่ผู้ต้องหานอนอยู่ ขณะทำการตรวจค้น และ ของกลางลำดับที่ 8 พบวางอยู่ในลิ้นชักบริเวณห้องพักเก็บของ ขณะทำการตรวจค้น
เหตุเกิดที่ บริเวณภายบ้านพัก ในซอยประชาอุทิศ 54 แยก 5 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ
เมื่อวันที่ 16 กันยายน พ.ศ.2566 เวลาประมาณ 06:30 น.
พฤติการณ์ในการจับกุมครั้งนี้ เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่า นายนเรศ หรือบังต้อม ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ 687/2566 ลงวันที่ 4 ก.ย. 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ” ซึ่งสายลับแจ้งว่า นายนเรศ หรือบังต้อม ผู้ต้องหา ได้อาศ้ยอยู่ที่บริเวณ ซอยประชาอุทิศ 54 แยก 5 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมาย หมายค้นศาลอาญาธนบุรี ที่ 466/2566 ลงวันที่ 15 ก.ย. 2566 เริ่มตั้งแต่ เวลา 06.00 น. ถึง 12.00 น.เมื่อไปถึงพบ นายนเรศ หรือบังต้อม ผู้ต้องหา (ทราบชื่อภายหลัง) อยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวฯและมีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลตามหมายจับ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งได้แสดงหมายค้นและหมายจับให้ นายนเรศ หรือบังต้อม ผู้ต้องหา ดูและอ่านข้อความตามหมายค้นและหมายจับให้ฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้ว นายนเรศ หรือบังต้อม ผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นฯจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตัวในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งว่า เขาต้องถูกจับ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้นายนเรศ หรือบังต้อม ผู้ต้องหา ทราบถึงการจับกุมตัว จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ขอทำการตรวจค้นก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและแสดงบัตรเจ้าพนักงานตำรวจให้ นายนเรศ หรือบังต้อม ผู้ต้องหาจนเป็นที่พอใจจึงทำการตรวจค้นโดยนายนเรศ หรือบังต้อม เป็นผู้นำตรวจค้นด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจค้นพบสิ่งผิดกฎหมาย ของกลางลำดับที่ 1 – 6 พบอยู่ของในของกลางลำดับที่ 7 วางอยู่บริเวณหัวนอนภายในห้องที่ผู้ต้องหานอนอยู่ ขณะทำการตรวจค้น และ ของกลางลำดับที่ 8 พบวางอยู่ในลิ้นชักบริเวณห้องพักเก็บของ ขณะทำการตรวจค้น จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมและเจ้าพนักงานป.ป.ส. กทม. ได้ทำการตรวจยึด ทรัพย์สินของ นายนเรศ หรือบังต้อม อามัดบินอาวังผู้ต้องหา ได้ทำการตรวจยึดของกลางที่ 1 – 8 เนื่องจากมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้รับมาเนื่องจากการกระทำความผิดหรือเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามความยินยอมของ นายนเรศ หรือบังต้อม อามัดบินอาวัง ผู้ต้องหา โดยไม่มีผู้ใดบังคับขู่เข็ญ หรือขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด สอบถามนายนเรศ หรือบังต้อม อามัดบินอาวัง ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าทรัพย์สินที่เจ้าพนักงานตำรวจตรวจยึดนั้นเป็นของตัวเอง และรับสารภาพอีกว่ายาบ้านั้นตนเอง ซื้อมาจากนายเอกนรินทร์ หรือเอก หูสวัสดี อยู่บ้านเลขที่ 550 ซอยพุทธบูชา 44 แยก 11 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ซึ่งพักอาศัยอยู่ในซอยประชาอุทิศ 54 แยก 7 โดยซื้อยาบ้าครั้งละ 200 เม็ด ในราคาละ 2100 บาท และ นำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไปราคาเม็ดละ 30 บาท จากนั้นจึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมบันทึกจับกุม, พร้อมทรัพย์สินที่ตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สอบถาม นายนเรศ หรือบังต้อม ผู้ถูกจับหรือผู้ต้องหาเกี่ยวกับพฤติการณ์ และรายละเอียด เกี่ยวกับเหตุ แห่งการจับดังกล่าว ข้างต้น ผู้ถูกจับ หรือผู้ต้องหา ทราบว่ามีสิทธิที่จะให้การหรือไม่ให้การก็ได้ เมื่อสอบถามแล้วผู้ต้องหาให้การ ยาบ้าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริงและ เป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 687/2566 ลงวันที่ 4 ก.ย. 2566 จริง
ในการจับกุมและควบคุมตัวในครั้งนี้ เจ้าพนักงานผู้จับได้บันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะจับและควบคุมจนกระทั่งส่งตัวให้พนักงานสอบสวนไว้แล้ว ตามมาตรา 22 วรรคหนึ่ง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ.2565
จับกุมไม่ได้กระทำการใดๆอันเป็นการทรมาณ การทำโหดร้าย ไร้มนุษยธรรม หรือย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์หรือกระให้บุคคลสูญหายแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่ผู้จับกุม ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับควบคุมตัว ตามมาตรา 22 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ.2565 ไปยัง สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ที่ ptd@ago.go.th ทราบถึงการจับกุมเป็นที่เรียบร้อย
เจ้าหน้าที่ผู้จับกุมได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับควบคุมตัว ตามมาตรา 22 วรรคสอง แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้สูญหาย พ.ศ.2565 ไปยังสำนักงานการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ที่ http://arrest.dopa.go.th/0308/arrest/core/user/ ทราบถึงการจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอขอบคุณ

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า