พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เผยผลการจับกุม คดีอาญาที่ 1500/2566

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เผยผลการจับกุม คดีอาญาที่ 1500/2566

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เผยผลการจับกุม คดีอาญาที่ 1500/2566

ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี, พ.ต.ต.สังคม หาญณรงค์ สว.สส.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ได้รายงานผลการจับกุม โดยมีดังนี้
จับกุม นายวีระพงษ์ หรือแจ็ค ธงชัย อายุ 36 ปี ภูมิลำเนา จ.หนองบัวลำภู ความผิดในข้อหา
“ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อการค้า, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง ดังนี้
[ 1 ] ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มกลมแบนบรรจุในถุงพลาสติกใสขนาดเล็กปิดเปิดแบบซองยา จำนวน 33 เม็ด น้ำหนักยาบ้า 3.00 กรัม
[ 2 ] หมวกนิรภัยSpececrown แบบเต็มใบสีดำ จำนวน 1 ใบ
[ 3 ] โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ หมายเลข 065-0856041 จำนวน 1 เครื่อง
[ 4 ] ผลตรวจสารเสพติดโรงพยาบาลบางปะกอก 8 จำนวน 1 แผ่น
สถานที่จับกุม ภายในซอยเอกชัย 61/2 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ วันเวลาที่จับกุม 17 มิ.ย.66 เวลา 17.20 น. โดยมีพฤติการณ์ก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่านายแจ็ค ไม่ทราบชื่อจริง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายเสพติด (ยาบ้า) ให้กับลูกค้าทั่วไป และวันนี้ (17มิ.ย.66) ตนได้โทรศัพท์สั่งซื้อยาบ้าจากนายแจ็คไว้จำนวน 30 เม็ด ในราคาเม็ดละ 50 บาท โดยนายแจ็คกำลังนำยาบ้ามาส่งให้ภายในซอยเอกชัย 61/2 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าไปซุ่มรออยู่ภายในซอยเอกชัย 61/2 โดยได้สอบถามสายลับเกี่ยวกับตำหนิรูปพรรณของนายแจ็คจนเข้าใจดีแล้ว ต่อมาได้มีชายไม่ทราบชื่อซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับนายแจ็คที่สายลับโทรศัพท์สั่งซื้อยาบ้าไว้ก่อนหน้านี้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยีห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ ทะเบียน จ.หนองบัวลำภู เข้ามาจอดภายในซอยบริเวณจุดจับกุม และลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายวีระพงษ์ หรือแจ็ค ธงชัย (ผู้ต้องหาทราบชื่อสกุลจริงภายหลัง) และได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจพร้อมกับแสดงความบริสุทธิ์ใจขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางรายการที่ 1 เหน็บซุกซ่อนอยู่ใต้ป้ายภายในหมวกนิรภัยของกลางรายการที่ 2 ที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ และพบโทรศัพท์มือถือของกลางรายการที่ 3 อยู่ในกระเป๋าเสื้อกันเปื้อนด้านหน้าตัวผู้ต้องหาสวมใส่ จากการสอบถามเกี่ยวกับยาบ้านายวีระพงษ์ฯรับสารภาพว่ายาบ้าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง และเตรียมนำมาส่งมอบให้กับลูกค้าที่โทรสั่งซื้อไว้ก่อนหน้านี้ โดยยาบ้าดังกล่าวตนซื้อมาจากนายน้อย ไม่ทราบชื่อจริง ย่านเดอะมอลล์ท่าพระ ในราคาเม็ดละ 20 บาท และนำมาขายต่อให้กับลูกค้าในราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อหวังกำไรอีกต่อหนึ่ง และรับว่าตนเสพยาบ้าอยู่เป็นประจำ จากการสอบถามเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือของกลางรายการที่ 3 รับว่าเป็นโทรศัพท์ของตนที่มีไว้เพื่อติดต่อซื้อขายยาบ้ากับลูกค้าและใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวพบว่าเป็นหมายเลขที่สายลับโทรสั่งซื้อยาบ้าก่อนหน้านี้จริง เบื้องต้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แจ้งสิทธิ์พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า“ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อการค้า” นำตัวพร้อมของกลางมาที่ สน.บางขุนเทียน และนายวีระพงษ์ฯได้สมัครใจยินยอมให้เจ้าพนักงานนำตัวไปตรวจสารเสพติดที่โรงพยาบาลบางปะกอก 8 ผลการตรวจพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกายจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า“ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อการค้า,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ทำบันทึกจับกุมนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์
ผกก.สน.บางขุนเทียน

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า