สน.บางขุนเทียน จับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ( ชาวต่างชาติ )

สน.บางขุนเทียน จับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ( ชาวต่างชาติ )

สน.บางขุนเทียน จับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ( ชาวต่างชาติ )

ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ นำโดย พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน โดยเจ้าพนักงานชุดจับกุมมี พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี, พ.ต.ต.สังคม หาญณรงค์ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.นิวัฒน์ ชำนาญเนาว์ , ร.ต.ท.ชาญเกียรติ ศรีอภิรัฐ รอง สว.สส.สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน โดยจับกุมผู้ต้องหาคือ นายศิริชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นชาวจังหวัดสระบุรี ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” สถานที่จับกุม ห้องสืบสวน สน.บางขุนเทียน แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ
วันเวลาที่จับกุม 12 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 23.45 น. กล่าวถึงพฤติการณ์ก่อนการจับกุมครั้งนี้ ก่อนการจับกุมครั้งนี้ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจาก MR.NAMO HIROSHI สัญชาติญี่ปุ่น หนังสือเดินทางเลขที่ TR5039085 ( ผู้เสียหาย ) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 02.30 น. ผู้แจ้งนั้นได้โดยสารรถแท็กซี่สาธารณะ และได้ไปลงรถแท็กซี่ที่ คอนโดคอลัมน์ ซอยสุขุมวิท 16 แขวง/เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร จากนั้นได้ทำการตรวจสอบทรัพย์สินปรากฎว่ามีทรัพย์สินดังต่อไปนี้หายไป
1.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ IPhone 14 Promax สีดำ โทร 0817129753 จำนวน 1 เครื่อง
2.แม็คบุ๊คสีเทา จำนวน 1 เครื่อง
3.กล้อง จำนวน 1 ตัว
4.บัตรเครดิตที่อยู่ในกระเป๋า ธนาคาร Sony Bank เลขที่บัตร 4001421654694263 จำนวน 1 ใบ
5.ปากกา IPad จำนวน 1 ด้าม
6.แว่นตา จำนวน 1 อัน
7.นาฬิกายี่ห้อ Rolex จำนวน 1 เรือน
และได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 03.14 น. หลังจากที่ทรัพย์สินดังกล่าวได้หายไปปรากฏว่า วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ผู้เสียหายได้มาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า ได้มีคนร้ายนำบัตรธนาคาร Sony Bank เลขที่บัตร 4001421654694263 ของ ผู้เสียหายไปใช้ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ปตท.กัลปพฤษ์ ถนนกัลปพฤษ์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เวลาประมาณ 05.04 น. และ ร้านสะดวกซื้อ 7-11 เอกชัย 45 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลาประมาณ 05.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีตามวันเวลาดังกล่าวนั้น ได้มีคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อได้ขับรถแท็กซี่สาธารณะสาธารณะสี ชมพู-ขาว ได้เข้ามาใช้บัตรของผู้เสียหาย ที่บริเวณร้านสะดวกซื้อดังกล่าวจริง จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบว่า ชายคนดังกล่าวนั้น ขับรถมาจอดที่บริเวณคอนโดศรีทอง ซอยเอกชัย 40 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ไปทำการตรวจสอบพบรถแท็กซี่สาธารณะคันหมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับภาพกล้องวงจรปิด จอดอยู่บริเวณลานจอดรถคอนโดดังกล่าว และจากการตรวจสอบพบว่า มี นายศิริชัย แสงอมร เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมตรวจสอบทราบว่า นายศิริชัยฯ พักอยู่ห้องเช่าเลขที่ 64 ภายในคอนโดดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจสอบพบ นายศิริชัยฯ อยู่ที่ห้องดังกล่าวจริง จึงได้ซักถามเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น นายศิริชัยฯ ได้รับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองได้ลักเอาทรัพย์สินดังกล่าวของผู้เสียหายจริงพร้อมทั้งสมัครใจหยิบบัตรธนาคาร Sony Bank เลขที่บัตร 4001421654694263 ที่อยู่ภายในห้องพักมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนทรัพย์สินที่เหลือนั้น ตนเองได้ไปฝากไว้กับเพื่อน จากนั้นจึงได้เชิญตัวมาที่ สน.บางขุนเทียน โดย นายศิริชัยฯ สมัครใจโดยไม่มีผู้ใดบังคับ ขู่เข็ญแต่ประการใด จากนั้นได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดของกลาง ( รายการที่ 3-5 ) ตามที่ดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และได้ให้ผู้เสียหายทำการตรวจสอบทรัพย์สิน ( ปรากฏตามบัญชีของกลางลำดับที่ 1, 3, 4,5 ) เนื่องจาก ผู้เสียหาย ไม่สามารถพูดและฟังภาษาไทยได้จึงให้ น.ส. จำเนียร เทพทิพย์ เพื่อนของผู้เสียหายเป็นล่าม โดยผู้เสียหายยืนยันว่าทรัพย์สินของกลางดังกล่าวนั้นเป็นของตนเองที่ถูกคนร้ายลักไปจริง ซึ่งจากการกระทำของ นายศิริชัยฯ ผู้ต้องหานั้น เชื่อว่าได้กระทำความผิดจริง แต่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจขอให้ศาลออกหมายจับบุคคลนั้นได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมแจ้งสิทธิ์ให้ทราบ ทำบันทึกจับกุมนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์
ผกก.สน.บางขุนเทียน

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า