พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่งจับกุมหนุ่มห้าว ยิงปืนเข้าหน้าต่างบ้านคนอื่น

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่งจับกุมหนุ่มห้าว ยิงปืนเข้าหน้าต่างบ้านคนอื่น

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่งจับกุมหนุ่มห้าว ยิงปืนเข้าหน้าต่างบ้านคนอื่น

ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน, พ.ต.ท.สมโภช ทองมูล รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน โดยเจ้าพนักงานชุดจับกุมมี พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง, พ.ต.ท.ภราดร เชิดชูล้ำตระกูล สว.สส.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน โดยในวันที่ 6 ก.พ.66 เวลา 15.50 น.ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา คือนายเจตรินทร์ หรือท๊อป จันทร์พี อายุ 24 ปี เลขประจำตัวประชาชน 1 1031 00542 39 5 ในข้อหา “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ” พร้อมด้วยของกลาง
1.อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ กล็อก(GLOCK) รุ่น 43 ขนาด 9 มิลลิเมตร มีหมายเลขประจำปืน BGDG396 หมายเลขทะเบียนปืน กท 61304896 จำนวน 1 กระบอก
2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 3 นัด
3.ซองพกในสีดำ จำนวน 1 ซอง
4.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 51 นัด
โดยได้เข้าจับกุมบริเวณหน้าห้องเลขที่ 37 ชั้น 3 อพาร์ตเมนต์บ้านจอมทอง ถนนจอมทอง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
พฤติการณ์ก่อนการจับกุมครั้งนี้ ตามวันเวลาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สน.บางขุนเทียน ว่ามีชายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปบริเวณหน้าต่างชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 19/170 ซอยจอมทอง 12 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปรามจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุได้มีพลเมืองดีให้ข้อมูลว่าชายที่ก่อเหตุยิงปืน พักอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์บ้านจอมทอง ถนนจอมทอง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ จึงได้ติดตามเข้าไปตรวจสอบ พบนายเจตรินทร์ หรือท๊อป จันทร์พี (ทราบชื่อสกุลจริงภายหลัง) อยู่บริเวณหน้าห้องเลขที่ 37 ชั้น 3 อพาร์ตเมนต์บ้านจอมทอง ถนนจอมทอง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจให้ทราบและแสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อทำการตรวจค้น ได้สอบถามนายเจตรินทร์ หรือท๊อป จันทร์พี รับสารภาพว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง และยินยอมนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นภายในห้อง พบอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ กล็อก(GLOCK) รุ่น 43 ขนาด 9 มิลลิเมตร (ของกลางรายการที่ 1) ซองพกในสีดำ(ของกลางรายการที่ 3) จำนวน 1 ซอง เครื่องกระสุนปืน จำนวน 3 นัด ซุกซ่อนอยู่ภายในถุงขยะสีดำบริเวณหลังห้อง และเครื่องกระสุนปืนบรรจุในกล่อง จำนวน 2 กล่อง รวมเครื่องกระสุน จำนวน 51 นัด ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมตัว แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณ

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน

คุณ พิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์  ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า