ตร.สน.พลับพลาไชย 2 รวบตัวคนร้ายทุบกระจกรถ ในช่วงตรุษจีน พบประวัติก่อเหตุกว่า 8 ครั้ง

ตร.สน.พลับพลาไชย 2 รวบตัวคนร้ายทุบกระจกรถ ในช่วงตรุษจีน พบประวัติก่อเหตุกว่า 8 ครั้ง

ตร.สน.พลับพลาไชย 2 รวบตัวคนร้ายทุบกระจกรถ ในช่วงตรุษจีน พบประวัติก่อเหตุกว่า 8 ครั้ง

วันที่ 23 ม.ค.66 พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ได้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้จับกุม นายวิชิตชัย อายุ 44 ปี หรือนายแสน อาชีพขับรถจักรยานยนต์ไรเดอร์ ตามที่มีผู้ว่าจ้าง ถูกจับกุมได้ที่ บริเวณถนนเจริญกรุง
พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ในฐานความผิด “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น” สำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยทำการปิดบังใบหน้าเพื่อไม่ให้มองเห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือ รับของโจร
หลังจาก ในช่วงค่ำของวันที่ 13 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา ได้มี น.ส.เสาวลักษณ์ คอนเวย์ อายุ 24 ปี อาชีพค้าขาย โดยผู้เสียหายได้ขับรถยนต์เก๋งโตโยต้า ครอส สีดำ ทะเบียน 1ขฮ 3536 กทม. มาจอดไว้ที่บริเวณหน้าวัดไตรมิตร ตรงข้ามวงเวียนโอเดียน ถนนตรีมิตร แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ เพื่อเข้าไปไหว้พระ แต่เมื่อกลับออกมาที่รถพบว่า กระจกหลังข้างซ้ายมือของรถยนต์ถูกทุบแตก สำรวจทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ได้แก่ โน๊ตบุ้ค HP 1 เครื่อง ราคา 23,000 บาท, กระเป๋าเสื้อผ้า 1 ใบ ราคา 300 บาท, เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย 10 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 15,000 บาท
หลังจากที่ทาง พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ได้รับรายงาน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามโครงการ สมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 เพื่อทำการสืบสวนจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ตลอดแนวถนนทั้งของตำรวจ และ กทม. รวมถึงหน่วยงานเอกชน ที่ให้ความร่วมมืออย่างดี มีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่า ผู้ที่ลงมือกระทำความผิดคือ นายวิชิตชัย หรือ แสน อายุ 44 ปี จึงได้ทำการติดตาม และพบในขณะที่ขับขี่ตระเวณบนถนนย่านเยาวราช พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ
โดย นายวิชิตชัย ผู้ต้องหา
ได้รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยในวันก่อเหตุได้แต่งกายชุดไรเดอร์ ใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ โดยใช้ไขควงที่นำติดตัวมาก่อเหตุ และนำทรัพย์ที่ได้เอาไปขายได้เงินมาใช้จ่ายดูแลบุตร ที่เลิกกับภรรยามาสักระยะแล้ว
จากการสืบสวนขยายผลพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุในพื้นที่นี้ และยังมีอีกหลายพื้นที่ นับจำนวนหลายครั้งในได้แก่
1. พื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร
2 พื้นที่ สน.บางยี่ขัน
3. พื้นที่ สน.ตลิ่งชัน
4. พื้นที่ สน.วังทองหลาง
5. พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร (ก่อเหตุจำนวน 2 ครั้ง)
6. พื้นที่ สน.ทองหล่อ
7. พื้นที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา
ต่อเนื่องกันมา โดยก่อนที่ทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.พลับพลาไชย 2 นำโดย พ.ต.ท.พลจักร บุญนาก รอง ผกก.พ.ต.ท.ธนกฤติ วุฒมโนจินดา สว.สส.กับพวก ออกสืบสวนตรวจตราป้องกันเหตุช่วงเทศกาลตรุษจีน พบเห็นผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวตระเวณท่าทางมีพิรุธบนย่านเยาวราช จึงได้เรียกให้หยุด และรวบตัวไว้ได้
โดยในวันนี้ 23 ม.ค.66 พนักงานสอบสวนได้นำผู้ต้องหายื่นคำร้องขอฝากขังระหว่างทำการสอบสวน ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้
พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 ขอย้ำว่า พื้นที่เยาวราช นั้น ได้มีมาตรการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตรา มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ไว้อย่างครอบคลุม หากมีเหตุ บริเวณสถานีข้างเคียง สามารถสืบค้นได้อย่างทันท่วงที และมีประสิทธิภาพเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ขอขอบคุณ

☆ พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2

☆ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2 /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า