สน.เทียนทะเล จับกุมชายต้องสงสัย พกอาวุธปืน

สน.เทียนทะเล จับกุมชายต้องสงสัย พกอาวุธปืน

สน.เทียนทะเล จับกุมชายต้องสงสัย พกอาวุธปืน

วันที่ 10 ธ.ค. 2565 ฝ่ายสืบสวน สน. เทียนทะเล ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์ รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล โดย พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สส ฯ สั่งการให้ ร.ต.อ บันเจิด สมบูรณ์ รอง สว.สส.สน.เทียนทะเล, ร.ต.ต นครินทร์ สวยแสง รอง สว.(สส)ฯ, ด.ต. มงคลรัตน์ นามชารี, ด.ต.ปกรณ์ แข็งแรง, จ.ส.ต.สมชาย ช่วยจำนงค์ ผบ หมู่ สส.ฯ ฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล ขอรายงานผลการจับกุมดังนี้ คดีอาญาที่ – /2565
(2)ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสมคิด หรือหนึ่ง สกิด อายุ 44 ปีเศษ ผู้ต้องหา (เลข ปชช. 3-1007-00852-18-6) อยู่บ้านเลขที่ 1 ซอยเทียนทะเล 20 แยก 12-9 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
พร้อมด้วยของกลางคือ
1.อาวุธปืนพกสั้น ริวอลเวอร์ (ลูกโม่) ขนาด .38 สแตนเลส ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน
อาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก
2. ซองพกหนังสีดำ |จำนวน 1 อัน
3. เครื่องกระสุน ขนาด.38 จำนวน 5 นัด
4. กระเป๋าสะพายสีเขียว จำนวน 1 ใบ
(3)โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร”
(4)สถานที่จับกุม บริเวณที่นั่งริมสระน้ำ (วัดหัวกระบือ) ซอยเทียนทะเล 19 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ
เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลาประมาณ 14.30 น.
(5)พฤติการณ์ในการจับกุมกล่าวคือ เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก สายลับ (ขอปิดนาม) ว่าบริเวณที่นั่งริมสระน้ำ (วัดหัวกระบือ) ซอยเทียนทะเล 19 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ มีชายอายุประมาณ 44 ปีเศษ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง รูปร่างอ้วน ผิวดำ-แดง สวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลืองดำ นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำตาลนั่งอยู่บริเวณ ที่ได้รับแจ้ง เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ นายสมคิด หรือหนึ่ง สกิด (ทราบชื่อและนามสกุลภายหลัง) นั่งอยู่บริเวณที่รับแจ้งจริง ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณลักษณะตรงตามที่สายลับรับแจ้งมา จึงได้เข้าไปพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นเจ้าพนักงานตำรวจได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายสมคิด หรือหนึ่ง สกิด ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงเริ่มตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนตามของกลางรายการที่ 1 อยู่ในซองพกหนัง ตามของกลางรายการที่ 2 และพบเครื่องกระสุนปืน ตามของกลางรายการที่ 3 รวมอยู่ในกระเป๋าสะพายสีเขียว ตามของกลางที่ 4 ซึ่งกระเป๋าดังกล่าววางอยู่บริเวณที่นั่งข้างตัว นายสมคิดฯ อยู่ขณะทำการตรวจค้น เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้สอบถาม นายสมคิดฯ ยอมรับว่าอาวุธปืน, เครื่องกระสุนปืนเป็นของตนเองจริง จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาแจ้งสิทธิ์ให้ นายสมคิดฯทราบ ควบคุมตัว พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล

คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล/ ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า