ตม.รวบหนุ่มใหญ่ชาวสวีเดน จัดทำหรือทำปลอมทางบัญชี และมิได้นำส่งหลักฐานทางบัญชีของบริษัท หลบหนีกบดานเมืองไทย

ตม.รวบหนุ่มใหญ่ชาวสวีเดน จัดทำหรือทำปลอมทางบัญชี และมิได้นำส่งหลักฐานทางบัญชีของบริษัท หลบหนีกบดานเมืองไทย

ตม.รวบหนุ่มใหญ่ชาวสวีเดน จัดทำหรือทำปลอมทางบัญชี และมิได้นำส่งหลักฐานทางบัญชีของบริษัท หลบหนีกบดานเมืองไทย

จากนโยบาย ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายเรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาฬนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่สำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย
กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้าย ข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด
สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโดย พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.๒ บก.สส.สตม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๒ บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้
ผบก.สส.สตม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม.กวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่แฝงเข้าอยู่ในประเทศไทยเพื่อใช้เป็นสถานที่ก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ที่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนและภาพลักษณ์ของประเทศ โดยเน้นย้ำสถานที่พักอาศัยที่คนต่างด้าว พักอาศัยเจ้าของหรือผู้ครอบครองดูแลต้องแจ้ง ต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภายใน 24 ชั่วโมงตามมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมืออันสำคัญในการควบคุมป้องกันและปราบปราบกลุ่มอาชญากรที่แฝงเข้ามาในรูปแบบต่างๆ กล่าวคือ สืบเนื่องมาจากฝ่ายกิจการตำรวจกลุ่มประเทศนอร์ดิกประจำสถานฑูตสวีเดน ได้ประสานขอความร่วมมือในการติดตามตัวนาย ไฮซ์ เฮนรี แอนเดรียส ( Heinz Henry Andreas ) อายุ 52 ปี สัญชาติสวีเดน หมายเลขหนังสือเดินทาง 35615825 เป็นผู้ต้องหาใน
ความผิดทางบัญชีอย่างร้ายแรง โดยละเลยการจัดทำหรือทำปลอมทางบัญชีและมิได้นำส่งหลักฐานทางบัญชีของบริษัท ตามที่กฎหมายกำหนด โดยมีการจ้างผู้อื่นมาเป็นตัวแทน มาดำเนินการแทนและลงนามเกี่ยวกับบริษัทแทนตนเอง ในส่วนของมูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบแน่ชัด แต่จำนวนเงินที่หมุนเวียนในบริษัททั้งที่แจ้งและยังไม่ได้แจ้งที่มาของรายได้เข้า
ออกตั้งแต่ปี 2017-2019 รวมเป็นเงินโดยประมาณ 35,000,000 บาท ต่อมาบริษัทดังกล่าวได้มีการแจ้งล้มละลายในปี 2019 ทางการสวีเดนจึงได้ออกหมายจับและเพิกถอนหนังสือเดินทางของบุคคลด้งกล่าว
ในวันที่ 4 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.2 สืบทราบว่านาย ไฮซ์ เฮนรี แ
นเดรียส ( Heinz Henry Andreas หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จว.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ เดินทางไปถึงสถานที่ดังกล่าว พบบุคคลต่างด้าว
ลักษณะตรงตามเป้าหมาย เจ้าหน้าที่ๆ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอ
ตรวจสอบหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง บุคลลดังกล่าวได้แสดงหนังสือเดินทางสัญชาติสวีเดนให้แก่เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบ ปรากฎชื่อนาย ไฮซ์ เธนรี แอนเดรียส ( Heinz Henry Andreas อายุ 52 ปี สัญชาติสวีเดน หมายเลขหนังสือเดินทาง 35615825 ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของทางการสวีเดน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงเอกสารของทางการสวีเดนให้แก่นาย ไฮซ์ เฮนรี แอนเดรียส ( Heinz Henry Andreas ) ดูจนเป็นที่พอใจและรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามเอกสารดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ฯ จึงทำการควบคุมตัวเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ต่อไป
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่าง
ชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดกรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านใหม่
อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th
จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า