พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดตามหมายค้น โดยร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.กทม.

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดตามหมายค้น โดยร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.กทม.

พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดตามหมายค้น โดยร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.กทม.

เวลา 06.30 น.วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2565 พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เทียนทะเลประกอบด้วย พ.ต.ท.นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์ รอง ผกก.สส.สน.เทียนทะเล, พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สสฯ, ร.ต.อ.บันเจิด สมบูรณ์, ร.ต.อ พายัพ สุคนธสาร รอง สว.สสฯ, ร.ต.ท.ชานนท์ กันสุทา, ร.ต.ต.อดุลย์ ตุลย์วัฒนางกูร, ร.ต.ต.สุภัทรพล แมดคำ, ร.ต.ต.นครินทร์ สวยแสง รอง สว.(สสฯ), ด.ต.มงคลรัตน์ นามชาลี, ด.ต.ชวัลวิทย์ วิวัฒน์บวรกุล, จ.ส.ต.สมชาย ช่วยจำนงค์, จ.ส.ต.ฤทธิชัย สุวรรณคีรี, ส.ต.อ.จุฑาวัฒน์ พิกุลทอง ผบ.หมู่ สส.สน.เทียนทะเล พร้อมด้วย จ.ส.ต.ศักดิ์ศิริวิมล ศิลารักษ์, ส.ต.ท.ราชัน แสนทวีสุข ผบ.หมู่ ป.สน.เทียนทะเล เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.เทียนทะเล และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.กทม.ประกอบด้วย น.ส.สาระญา ขำเนตร นักสืบสวนสอบชำนาญการร, น.ส.ประไพพรรณ ศรีนวล นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ, นายดิษฐวัฒน์ เปล่งเสียง นักสืบสวนสอบชำนาญการ เข้าตรวจค้นเครือข่ายรายสำคัญในคดียาเสพติด โดยได้รับแจ้งจากสายลับ ( ขอสงวนนาม) ว่านายบุณณวัฒน์ หรือไอซ์ ดวงใหญ่ ผู้ถูกจับกุม/ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 225/2565 ลงวันที่ 25 เมษายน 2565 โดยต้องหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน ) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ได้มาอยู่ที่บ้านเลขที่ 88/1460 ถ.ถนนพระรามที่ 2 ซอย 69 แยก 4-11-1แขวง แสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรีที่ 314/2565 ลงวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2565 ไปตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาที่บ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ นายบุณณวัฒน์ หรือไอซ์ ดวงใหญ่ อยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าวและมีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลตามหมายจับ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งได้แสดงหมายค้นและหมายจับให้ นายบุณณวัฒน์หรือไอซ์ ดวงใหญ่ ดูและอ่านข้อความตามหมายค้นและหมายจับ จนเป็นที่เข้าใจแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ่านข้อความในหมายค้นและหมายจับให้ฟังอีกครั้ง นายบุณณวัฒน์ หรือไอซ์ ดวงใหญ่ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งว่า เขาต้องถูกจับ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้นายบุณณวัฒน์ หรือไอซ์ ดวงใหญ่ ทราบทำการจับกุมตัว จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจค้นก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ นายบุณณวัฒน์ หรือไอซ์ ดวงใหญ่ และ นางสาววิภาภรณ์ หรือ หนิง ตันสิงห์ ( ภรรยา ) ดูและอ่านหมายค้นและเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้อ่านหมายค้นให้ฟังอีกครั้งเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ( ตามบันทึกตรวจค้นที่แนบมา ) จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมและเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. กทม.ได้ทำการตรวจยึด ทรัพย์สินของนายบุณณวัฒน์ หรือไอซ์ ดวงใหญ่
รายการบัญชีทรัพย์สินที่ตรวจยึดที่แนบมา ( บันทึกตรวจยึดทรัพย์สิน ) เนื่องจากมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าทรัพย์สินดังกล่าวได้รับมาเนื่องจากการกระทำความผิดหรือเกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามความยินยอมของนายบุณณวัฒน์ หรือไอซ์ ดวงใหญ่ โดยไม่มีผู้ใดบังคับขู่เข็ญ หรือขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ต่อหน้า นางสาววิภาภรณ์ หรือ หนิง ตันสิงห์ ( ภรรยา ) พยานตรวจยึด จากนั้นจึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมบันทึกจับกุม, บันทึกตรวจยึดทรัพย์สิน พร้อมทรัพย์สินที่ตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณ

☆ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์
ผกก.สน.เทียนทะเล

☆ คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์
รองประธาน กต.ตร.สน.เทียนทะเล /ที่ปรึกษานิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า