” นครบาลรวบตัว “ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ล่อลวงเด็กตระเวนขอทาน”

” นครบาลรวบตัว “ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ล่อลวงเด็กตระเวนขอทาน”

” นครบาลรวบตัว “ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ล่อลวงเด็กตระเวนขอทาน”

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์
รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร. และศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว
และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์
กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศพดส.น.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น./ผู้อำนวยการศูนย์., พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก, พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม, พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ, พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์,
พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.พระโขนง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทำการจับกุม
ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ให้ได้ผลเป็นรูปธรรม
โดยเมื่อวันที่ 7 มี.ค.65 เวลาประมาณ 13.59 น. ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้รับแจ้งจาก นางซัม วานา สัญชาติ กัมพูชา ซึ่งเป็นย่าของ ด.ช.เปา ( กัมพูชา ) อายุ 6 ปี ให้ช่วย
ติดตามหา ด.ช.เปา ซึ่งหายไปจากความดูแลเมื่อวันที่ 7 มี.ค.65 เวลาประมาณ 10.00 น.
ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ (7-11) สาขาปากซอยสุขุมวิท 79 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง
เหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายคิงส์ ฯ อายุ
29 ปี ได้หลอกล่อพา ด.ช.เปาฯ ไปจากที่เกิดเหตุ จึงสืบสวนติดตามคนร้ายเรื่อยมา โดย
ประสานความร่วมมือกับมูลนิธิกระจกเงา ต่อมาวันที่ 8 มี.ค.65 เวลาประมาณ 20.00 น.
ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็น นายคิงส์ กับ ด.ช.เปา นั่งขอทานอยู่บริเวณสะพานลอยอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่พบว่าหลบหนีไปก่อนแล้ว
ต่อมาวันที่ 9 มี.ค.65 เวลาประมาณ 09.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็น ด.ช.เปา กับ นายคิงส์ นั่งขอทานอยู่บริเวณสะพานลอย ปากซอยสุขุมวิท 18 เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบพบว่าหลบหนีไปก่อนแล้ว จนกระทั่งเวลา 15.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีอีกครั้งว่าพบเห็น ด.ช.เปา กับนายคิงส์ เดินขอทานอยู่บริเวณห้างอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ถนนสุขุมวิท ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบทันที เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบเห็น นายคิงส์ฯ กำลังพา ด.ช.เปาฯ นั่งขอทานอยู่ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และยึดของกลางเป็น
แก้วพลาสติก และเงินเหรียญ 10 บาท จำนวน 2 เหรียญ สอบถาม นายคิงส์ฯ รับว่าได้พาตัวเด็กมาจากที่เกิดเหตุจริง และพาไปขอทานตามสถานที่ต่างๆจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการหากำไร โดยปราศจากเหตุอันสมควร และค้ามนุษย์ ” และส่ง พงส.สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วน ด.ช.เปา ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ กระทรวง พม. ทำการสอบคัดแยกเด็กซึ่งเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์เพื่อดำเนินการคุ้มครองเหยื่อต่อไป
จากตรวจสอบประวัตินายคิงส์ฯ พบว่า เคยต้องโทษ พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และคดีค้ามนุษย์ สภ.เมืองนครปฐม เมื่อปี พ.ศ.2560 พิพากษาจำคุก 2 ปี 5 เดือน 26 วัน และมักจะก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้หลายครั้ง
พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า จะมุ่งเน้น การป้องกันอาชญากรรม ให้กับพี่น้องประชาชน และเมื่อเกิดเหตุแล้ว จะเร่งทำการ สืบสวน ติดตามจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วทุกคดี หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่เพื่อดำเนินการต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า