“ตำรวจนครบาล รายงาน 191 ขยายผล เข้าจับกุมบวนการค้ากัญชาออนไลน์ “

“ตำรวจนครบาล รายงาน 191 ขยายผล เข้าจับกุมบวนการค้ากัญชาออนไลน์ “

“ตำรวจนครบาล รายงาน 191 ขยายผล เข้าจับกุมบวนการค้ากัญชาออนไลน์ ”

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เร่งรัดขับเคลื่อนการ
ปราบปรามอย่างจริงจัง โดยบูรณาการกำลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการ
โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ,พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช. น., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงค์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวนติดตามจับกุม ผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยมีผลการปฏิบัติดังนี้
วันที่ 23 พ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 5 รายบ้านเลขที่ 48/15 โครงการบ้านศรีสุข แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ ฯ ต่อเนื่องจากลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส พระราม 2 ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ดังนี้
1. นายธนาคมฯ อายุ 29 ปี
2. นายกริชฯ อายุ 30 ปี
3. นายภาคภูมิฯ อายุ 25 ปี
4. นายชัยวัฒน์ๆ อายุ 30 ปี
5. นายยงยุทธ์ฯ อายุ 33 ปี
พร้อมด้วยของกลาง
1.กัญชาอัดแห่ง
จำนวน 600 ก้อน น้ำหนักประมาณ 600 กิโลกรัม
2.กล่องส่งพัสดุ
จำนวน 2 แพ็ค
3.เครื่องปริ้นสลิป
จำนวน 5 ม้วน
4.รถยนต์
จำนวน 3 คัน
5.โทรศัพท์มือถือ
จำนวน 7 เครื่อง
6.อุปกรณ์การแพ็คกัญชาบรรจุกล่องส่งพัสดุไปรษณีย์อีกหลายรายการ
โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต”
เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.การสายตรวจ บก.สปพ. ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 5 ราย พร้อม
ของกลาง กัญชาอัดแท่ง จำนวน 616 กิโลกรัม ภายในบ้านพักย่าน จ.นนทบุรี จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลหาเครือข่ายของกลุ่มผู้ต้องหา จนทราบถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวแล้ว จากนั้นได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของขบวนการนี้มาโดยตลอด อีกทั้งยังได้สืบทราบว่ากลุ่มขบวนการนี้ ได้ใช้บ้านเลขที่ 48/15 โครงการบ้านศรีสุข แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน
กรุงเทพฯ เป็นแหล่งชุกซ่อนยาเสพติด
ต่อมาวันที่ 23 พ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้ติดตามสังเกตเห็นว่านายกริชฯ และนายภาคภูมิ ฯ ซึ่งเป็นบุคคลที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวได้ขับรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ สีทอง คันทะเบียน ภธ-1715 กรุงเทพฯ ออกจากบ้านหลังดังกล่าวไป ส่วนนายธนาคมฯ อยู่ภายในบ้านจึงได้เฝ้าติดตามรถคันดังกล่าวไป พบว่านำรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส พระราม 2 และผู้ขับขี่รถยนต์แคมรี่ได้เปลี่ยนมาขับขี่รถยนต์กระบะนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีเทา คันทะเบียน บษ-831 สกลนคร ที่จอดอยู่ใกล้บริเวณเดียวกัน ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวมีลักษณะบรรทุกสิ่งของหนัก เป็นสิ่งของห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นกัญชาอัดแท่งและรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับกลับมาที่บ้านเลขที่ 48/15 โครงการบ้านศรีสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ชุ่มดูอยู่จึงได้สังเกตเห็นว่าบุคคลภายในบ้านได้ช่วยกันยก ขนสิ่งของที่
บรรทุกมาเข้าไปภายในบ้านจำนวนหลายรอบ ประกอบกับการติดตามพฤติกรรมเครือข่ายกลุ่มคนเหล่านี้มาโดยตลอด จึงเชื่อว่าสิ่งของดังกล่าวเป็นกัญชาอัดแท่ง จึงได้แสดงตัวขอเข้า ทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบเป็นกัญชาอัดแท่งจำนวน 600 ก้อน มีน้ำหนักประมาณ 600 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ผู้ต้องหาทั้งหมดรับว่ากัญชาทั้งหมดรับมาเพื่อจำหน่าย
ทางออนไลน์ ไปรับกัญชาโดยขับรถยนต์โตโยต้ แคมรี่ สีทอง ทะเบียน ภธ-1715 กรุงเทพฯ ไปจอดไว้ที่ลานจอดรถห้างเทสโก้
โลตัส และจะมีคนนำรถยนต์กระบะนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีเทา ทะเบียน บษ-831 สกลนคร ที่บรรทุกกัญชามาจอดทิ้งไว้ให้
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรจสอบ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือนายชัยวัฒน์ฯ ซึ่งเป็นผู้ที่ขับรถยนต์กระบะขนกัญชามาส่งให้ และนายชัยวัฒน ฯ รับว่าเป็นผู้ขับรถกระบะขนกัญชามาจาก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาจริง
ในการขนลำเลียงกัญชามาที่กรุงเทพ ๆนั้นจะมีนายยงยุทธ ‘ เป็นคนขับรถน้ำเพื่อตรวจสอบหลบเลี่ยงด่านตรวจต่างๆระหว่างทาง โดยนายยงยุทธฯ จะใช้รถยนต์นิสสัน มาร์ช สีดำ ทะเบียน ขว-572 นครราชสีมา เป็นคันรถนำ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการจับกุม นายชัยวัฒน์ฯ อยู่นั้น นายยงยุทธฯ ได้ขับรถยนต์นิสสันมาร์ช คันดังกล่าวหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไป จนสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 9 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สอบถามนายยงยุทธฯ ได้รับว่า
ตนไปรับกัญชามาจาก จ.มุกดาหาร มาไว้ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราซสีมา จากนั้นได้ให้นายชัยวัฒน์ฯ มาขับรถยนต์กระบะที่ใช้ขนกัญชา ขับต่อมาที่กรุงเทพฯ โดยนายยงยุทธ ขับรถยนต์ นิสสัน มาร์ช เป็นรถนำ เพื่อตรวจสอบหลบเลี่ยงด่านตรวจต่างๆ โดยในครั้งนี้ นัดส่งรถที่โลตัสพระราม 2 และจากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดรับว่าได้กระทำความผิดเช่นนี้มาแล้วหลายครั้งเป็นเวลาประมาณ 5 เดือน จะได้รับค่าจ้าง 50,000-100,000 บาทต่อครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ
บก.สปพ. จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผล เพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น และผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายอื่นต่อไป บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้ ว่าช่วงนี้ จะมีการแพร่ ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็น
หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ได้ทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า