“ตำรวจนครปฐม แถลงจับกุมผู้ต้องหาคดีจ้างวาน มือปืนสังหารโหด ปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น!!

“ตำรวจนครปฐม แถลงจับกุมผู้ต้องหาคดีจ้างวาน มือปืนสังหารโหด ปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น!!

“ตำรวจนครปฐม แถลงจับกุมผู้ต้องหาคดีจ้างวาน มือปืนสังหารโหด ปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น!!

ด้วยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 20.00 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายประติษฐ์ อินทะนิน อายุ 47 ปี เสียชีวิตบริเวณหน้าร้านขายของชำ หมู่ที่ 8 ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้ทำการจับกุม นายณัฐเศรษฐ หรือนุ บุญรอด ผู้ลงมือสังหาร คามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ 374/’2564 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน, ชิงหรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนฯ ”

คดีดังกล่าว เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายกระทำการอย่างอุกอาจ โหคร้าย ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้กำชับสั่งการ เร่งรัดให้ สืบสวนจับกุม ผู้ใช้ จ้างวานให้ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยเร็ว

ตำรวจภูธรภาค 7 ภายให้การอำนวยการของพล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7,พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเคิมชิต รอง ผบช.ภ.7/รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม,พล.ต.ต. กษณะ แจ่มสว่าง รอง ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.ภ.7 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นพศิสป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7, พ.ต.อ.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ปรีตา อิ่มเจริญ รอง ผบก.ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุตมพล ผกก.สส.1บก.สส.ภ.7, พ.ต.ท.ทศพร รุ่งเรืองศุภรัตน์ รอง ผกก.สส.1 ฯ, พ.ต.ท.ปนรัฐ พรหมศิริ สว.กก.สส.1ฯ,พ.ต.ต.ทศพล ปัญญาลิขิต สว.กก.สส.1ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7

กองกำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ซัชปัณฑการณ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจกุล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม,พ.ต.ท. เมธาสิทธิ์ ผุยหนองโพธิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม

สถานีตำรวจภูธกำแพงแสน พ.ด.อ.ไพบูลย์ แพรลีนวล ผกก.สภ.กำแพงแสน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรกำแพงแสน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันทำการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่านายเกียรติศักดิ์ หรือไมค์ อินทะนิน เป็นผู้ใช้ จ้างวาน ให้ นายณัฐเศรษฐ หรือนุ บุญรอต ลงมือใช้อาวุธปืนยิงสังหาร นายประดิษฐ์ อินทะนิน ผู้ตาย จึงใต้รวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดนครปฐม ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.375/2564 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2564
ให้ทำการจับกุม นายเกียรติศักดิ์ หรือไมค์ อินทะนิน ผู้ต้องหา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ จ้าง วาน ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาไตร่ ตรองไว้ก่อน ” ต่อมาในวันที่ 3 กรกฎาคม2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจใต้นำหมายค้นศาลจังหวัดนครปฐม เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 58/2 หมู่ 8 ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านพักของนายเกียรติศักดิ์ฯ ผู้ต้องหา ปรากฏว่านายเกียรติศักดิ์ ๆ ได้ไหวตัว หลบหนีไปจากภูมิลำเนาตั้งแต่ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวนายเกียรติศักดิ์ ๆ ผู้ต้องหา และกดตันบุคคลใกล้ชิตที่เชื่อว่านายเกียรติศักดิ์ ฯ ผู้ต้องหา จะหลบหนีไปขอความช่วยเหลือ จนนายเกียรติศักดิ์ ๆ ผู้ต้องหา ไม่สามารถทนแรงกดดันและหลบหนีไปขอความช่วยเหลือผู้ใดได้

ในวันนี้ (14 ก.ศ.64 เวลาประมาณ11.00 น.นายเกียรติศักดิ์ ๆ ผู้ต้องหา ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งนายเกียรติศักดิ์ ฯ ผู้ต้องหา ไม่ขอให้การในชั้นจับกุม อนึ่งในชั้นนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ความเชื่อมโยง ความสัมพันธ์
และมูลเหตุขัดแย้งทางต้านการเมืองท้องถิ่น ซึ่งว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอ พิสูจน์ให้ศาล เชื่อได้ว่า
นายเกียรติศักดิ์ หรือไมค์ อินทะนิน เป็นผู้ใช้/จ้าง/วาน ให้นายณัฐเศรษฐ หรือนุ บุญรอต ลงมือ
สังหาร นายประศิษฐ์ ยืนทะนิน ผู้ตาย

คุณ สมบัติ ผลกิจ
วีคลี่นิวส์ ออนไลน์ รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า