กองกำลังผาเมืองจับยาไอซ์ 158.5 กิโลกรัมพื้นที่อ.แม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมืองจับยาไอซ์ 158.5 กิโลกรัมพื้นที่อ.แม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมืองจับยาไอซ์ 158.5 กิโลกรัมพื้นที่อ.แม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย
พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมือง ทำการเปิดยุทธการในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในห้วงเดือนกรกฎาคมนี้ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดเชียงราย

โดยในห้วงที่ผ่านมา ได้ปรากฏข่าวสารว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป ดังนั้น เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 พันเอกสัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 จึงสั่งการให้ พันโท ชาญชัยวัฒน์ เปล่งสันเที๊ยะ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 1 จัดชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ กองบังคับการควบคุมปราบปรามยาเสพติด และกองบังคับการควบคุมพื้นที่พิเศษ ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งเมื่อเวลา 10.00 นาฬิกา ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 1 ราย ทราบชื่อ นายอาเคอ เวยเม ชาวเมียนมา (ทราบชื่อภายหลัง) อยู่ในกระท่อม บริเวณ บ้านสวนป่า หมู่ที่ 14 ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จึงทำการควบคุมตัวและทำการสอบถามแต่ให้การวกไปวนมา เจ้าหน้าที่จึงทำการ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบในบริเวณใกล้เคียง ต่อมา เวลา 1130 นาฬิกา ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 12 กระสอบ น้ำหนัก ประมาณ 158.5 กิโลกรัม ปัจจุบัน ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อขยายผลการปฏิบัติต่อไป
จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการเปิดยุทธการในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
ผอ.ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า