สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.นาเฉลียง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงรายงานผลภายใน 7 วัน

สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.นาเฉลียง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงรายงานผลภายใน 7 วัน

สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.นาเฉลียง ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงรายงานผลภายใน 7 วัน


วันที่ 5 ก.ค.2564 นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมด้วยพล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ตัวแทนจากกองพลทหารม้าที่ 1 ร่วมกันแถลงข่าวกรณีกำนัน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าพร้อมไลฟ์สดความอัดอั้นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนัน ยาเสพติด ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่าตนต้องขอชื่นชมในการทำงานของกำนัน ต.บ่อไทยมาก เนื่องจากในขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในพื้นที่ เมื่อได้รับแจ้งจึงเข้าไปตรวจสอบและได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรายงานผู้บังคับบัญชา และอาจจะเกิดการสื่อสารกันคลาดเคลื่อน กำนันจึงได้เข้าไปในพื้นที่ก่อน ซึ่งจากรายงานเบื้องต้นทราบว่าเป็นบุคคลที่รวมกลุ่มกัน แต่ไม่ทราบว่ามีการเล่นการพนันหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโดยตนได้มีหนังสือให้ 5 เสือของ สภ.นาเฉลียง ประกอบด้วยผู้กำกับการ สภ.นาเฉลียง รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สอบสวน สารวัตรสืบสวน สอบสวน สารวัตรป้องกันและปราบปราม มาปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.จว.เพชรบูรณ์ พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยมี พ.ต.อ.ชัยชัช แจ่มจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เป็นประธาน พร้อมทั้งรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน แต่ทั้งนี้เราต้องให้ความเป็นธรรมแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 5 นาย หากผลการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นการพนันและยาเสพติดในพื้นที่ก็ต้องให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่เช่นเดิม แต่ถ้าหากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะจัดการอย่างเด็ดขาด
ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำและให้นโยบายห้ามมีบ่อนการพนันในพื้นที่โดยเด็ดขาด หากประชาชนพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันก็สามารถแจ้งได้ที่ 191 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งออกไปตรวจสอบโดยเร็ว และนอกจากนั้นยังเตรียมที่จะประสานความร่วมมือกับฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง ในการจัดชุดปฏิบัติการพิเศษสำหรับปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่อีกด้วย
นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่าหลังจากทราบเรื่องตนก็ได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจกับกำนันตำบลบ่อไทยและ ในส่วนของฝ่ายปกครองได้ทำหนังสือให้กำลังใจไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง

คุณ ศุภผล จริงจิตร
ผอ.ภ.6 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า