ผบช.ภ.5พร้อมคณะลุยพื้นที่จังหวัดพะเยา ตรวจยึดทรัพย์สิน บ้านหรู รถยนต์ วัวชน ของพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่

ผบช.ภ.5พร้อมคณะลุยพื้นที่จังหวัดพะเยา ตรวจยึดทรัพย์สิน บ้านหรู รถยนต์ วัวชน ของพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่

ผบช.ภ.5พร้อมคณะลุยพื้นที่จังหวัดพะเยา ตรวจยึดทรัพย์สิน บ้านหรู รถยนต์ วัวชน ของพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่

เมื่อวันที่ 7เมษายน 2564 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส. ภ.5, พ.ต.อ.ยุทธนา แก่นจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พะเยา และ พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อมด้วยตำรวจชุด นปพ.พะเยา ได้ลงพื้นที่บ้านหย่วน ม.3 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อเข้าทำการตรวจยึดทรัพย์ของนายบุญชัย แซ่มัว หรือ ปอลี 1 ในผู้ร่วมขบวนการขนยาเสพติดทางภาคเหนือตามหมายจับของศาล จ.แพร่ ภายในบ้านเลขที่ 29 ม.3 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เป็นบ้านหรู 2 ชั้น โดยบ้านหลังดังกล่าวได้ใช้เป็นที่จัดประชุมเครือข่ายพร้อมกับเป็นจุดพักและขนถ่ายกระจายยาบ้าเข้าไปสู่พื้นที่โดยรอบ และรถเก๋งสีดำอีก 1 คัน มูลค่ารวม 5.5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้ยึดฟาร์มเลี้ยงวัวชน ม.9 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา พร้อมวัวชนอีกจำนวน 2 ตัว
พล.ต.ท.ประจวบ ได้กล่าวว่า จากการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องคดียาเสพติดทางภาคเหนือทั้งเฮโรอีน 1,400 แท่ง ยาบ้า 8 ล้านเม็ด และ 11 ล้านเม็ด โดยเป็นกลุ่มขบวนการของชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งมีอยู่ในพื้นที่เวียงแก่น จ.เชียงราย และพื้นที่ อ.ภูซาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยพื้นที่ภูซางนั้นจะเป็นจุดศูนย์กลางของการกระจายสินค้าเพื่อเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ทั้งนี้ในส่วนของนายบุญชัย แซ่มัว หรือปอลีและเครือญาติ ก็เกี่ยวข้องในเรื่องของคดียาเสพติดนี้ด้วย ซึ่งบ้านหลังที่ยึดนี้ก็เป็นที่ประชุมวางแผนรวมทั้งยังเป็นที่พักของผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด
โดยในพื้นที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา ถือได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางที่เครือข่ายยาเสพติดทาง อ.เวียงแก่น จ.เชียงรายจะลักลอบนำพักและสามารถส่งผ่านไปยังพื้นที่ภายในของประเทศ โดยจะเดินทางผ่านทั้ง จ.น่าน และ จ.แพร่ เป็นต้น และหลังจากนี้ทางตำรวจจะดำเนินการกวาดล้างให้สิ้นซากต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
ผอ.ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า