บิ๊กต่อเปิดยุทธการควันปีศาจ ทลายแหล่งผลิตบุหรี่ไฟฟ้า ใช้พริตตี้สาวล่อทางเพจ

บิ๊กต่อเปิดยุทธการควันปีศาจ ทลายแหล่งผลิตบุหรี่ไฟฟ้า ใช้พริตตี้สาวล่อทางเพจ

บิ๊กต่อเปิดยุทธการควันปีศาจ
ทลายแหล่งผลิตบุหรี่ไฟฟ้า
ใช้พริตตี้สาวล่อทางเพจ

เปิดยุทธการควันปีศาจทลายแหล่งผลิต-เปิดเพจลักลอบคขายบุหรี่ไฟฟ้า-น้ำยา ใช้พริตตี้สาวโฆษณา ยึดของกลางนับหมื่นชิ้น มูลค่าค่ากว่า 10 ล้าน

สอบสวนกลาง…เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2563. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ประจำ บช.ก. ร่วมกันแถลงผลปฏิบัติการ”ควันปีศาจ” จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันลักลอบผลิต และ. จำหน่ายน้ำยา พร้อมอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าโดยผิดกฎหมาย รวม 4 คน หลังตำรวจบุกทลายโกดังในซอยเคหะร่มเกล้า 27 แยก 4 แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ พร้อมยึดของกลางน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า 50,000 ขวด และ แบบแกลลอนขนาด 5 ลิตร 40 แกลลอน น้ำยาเติมบุหรี่แบบพอต 10,000 ชิ้น บุหรี่ไฟฟ้า 1,500 ชิ้น อุปกรณ์อื่นๆ 80 กล่อง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ทางตำรวจได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า รวมทั้วน้ำยายี่ห้อต่างๆผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่า ทำมาจากผลไม้แห้งไม่เป็นอันตราย อีกทั้งยังช่วยให้เลิกบุหรี่ได้ ซึ่งผลการตรวจสอบของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าในน้ำยาบุหรี่มีสารโลหะหนัก ที่ก่ออันตรายกับร่างกาย เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมให้เยาวชนอาจติดยาเสพติด
พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ชุดสืบสวนพบข้อมูลว่าเพจดังกล่าวเปิดมานาน 3 ปี ใช้พริตตี้สาวเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา และมียอดสั่งซื้อจำนวนมาก โดยจะจัดส่งสินค้าผ่านบริษัทเอกชน ซึ่งมีแหล่งจัดเก็บอยู่ย่านสะพานสูง จึงรวบรวมหลักฐานขอหมายค้นศาลอาญามีนบุรีปิดล้อมตรวจค้นโกดังดังกล่าว พร้อมจับกุม 4 ผู้ต้องหา และยึดของกลางจำนวนมาก ซึ่งพบว่านำเข้ามาจากประเทศจีน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ”ร่วมกันขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขายเพราะเป็นสินค้าอันตรายแก่ผู้บริโภค” ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ประกอบคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเรื่องการห้ามขายบารากู่ หรือบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนติดตามขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการโฆษณาหรือการสนับสนุน พร้อมสั่งให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ตั้งคณะทำงานขึ้นมาสืบสวนสอบสวนต่อไป
ผบช.ก. กล่าวต่ออีกว่าว่า สำหรับมาตรการเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้งสมาชิกและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) ในวันพรุ่งนี้(20 ธ.ค.) เบื้องต้นเตรียมเปิดยุทธการใน 3 จังหวัดภาคใต้ แต่ปรากฎว่ามีเหตุอุทกภัยก่อน จึงสั่งกองบังคับการปราบปราม เข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุมขบวนการลักลอบขายปืนไปให้ซุ้มปืนต่างๆ ในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคกลาง ซึ่งรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป
รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนพบว่า หนึ่งในพริตตี้สาวผู้โฆษณาสินค้าเป็นนางแบบFHM ปี 2017 ซึ่งมีพรรคพวกเป็นพริตตี้สาวนับหลายสิบรายที่เป็นผู้โฆษณาด้วย โดยตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำต่อไป ตุ๋ย-ข่าวประชาไท นิวส์ออนไลน์-นครราชสีมา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า