ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงแถลงผลจับกุมเครือข่ายใช้รถหรู ขนยาเสพติดล็อตใหญ่ !!

ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงแถลงผลจับกุมเครือข่ายใช้รถหรู ขนยาเสพติดล็อตใหญ่ !!

ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงแถลงผลจับกุมเครือข่ายใช้รถหรู ขนยาเสพติดล็อตใหญ่ !!

เมื่อเวลา 14:00 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ณ.ลานแถลงข่าว บช.น. ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย ท่าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.,ท่าน พล.ต.ท.วิษณุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร.,ท่าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.และข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงแถลงผลการจับกุมเครือข่ายใช้รถหรูขนยาเสพติด

จากนโยบายของ ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปฏิบัติการ ทำการปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด และสิ่งผิดกฏหมาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดเป็นภัยคุกคามและเป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคม ซึ่งได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติจึงได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยในส่วนของ บช.น. มี ท่าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบ.ชน./ผอ.ศปจร.น.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ร่วมทำการจับกุมตัว
1. นาย อธิเบศร์ หรือ เบส อายุ 26 ปี
2. นาย นครินทร์ หรือ หนุ่ม อายุ 25 ปี
3. นาย คฑาวุธ หรือ ซิบ อายุ 25 ปี
4. นาย จรุวัฒน์ หรือ อาร์ท อายุ 18 ปี
ในข้อหา ” ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ,ยาไอซ์ ,และเฮโรอีน ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ”
พร้อมด้วยของกลางดังนี้
1. ยาไอซ์ น้ำหนัก 215 กิโลกรัม
2. ยาบ้า จำนวน 760,000 เม็ด
3. เฮโรอีน น้ำหนัก 2.28 กิโลกรัม
4. รถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Alphard สีขาวจำนวน 1 คัน
5. รถยนต์กระบะ 4 ประตูจำนวน 1 คัน
6. รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน
จับกุมได้ที่บริเวณภายในซอยลาดพร้าว 80 แยก 22 ซอย 11 แขวง/เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ และภายในบ้านเช่าเลขที่ 401 ซอยลาดพร้าว 80 แยก 22 ซอย 11 แขวง/เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 05.00 น.ต่อเนื่องกัน
โดยจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชปส บก.น.7 และ สน.บางขุนนนท์ ได้ร่วมกันจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น.รอง.ผอ.ศปจร.น./หน.ชป.ศปจร.น. จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ ศปจร.น.นำโดย พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว รอง ผบก.น.7/รอง หน.ชป.ศปจร.น.พร้อมเจ้าหน้าที่ ทำการสืบสวนขยายผล ต่อมาจากการสืบสวนพบว่า รถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Alphard หมายเลขทะเบียน ชล.8558 กรุงเทพมหานคร มีพฤติกรรมเกี่ยวพัน กับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าภายในคอนโดมิเนียมย่านรามอินทรา จึงได้เข้าติดตามดูพฤติกรรมตลอดมา จนกระทั่งเชื่อว่าในช่วงกลางดึกของวันที่ 29 มิถุนายน 2563 รถยนต์คันดังกล่าวจะมีการขนยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้ามาเก็บพักไว้ในพื้นที่ย่านลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ จึงได้ติดตามและวางแผนการจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 05:00 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2563 สามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 4 คน พร้อมรถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Alphard สีขาวหมายเลขทะเบียน ชล 8558 กรุงเทพมหานคร โดยการตรวจค้นภายในรถยนต์ พบยาไอซ์จำนวน 100 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้ทำการขยายผล และสามารถทำการตรวจยึดยาเสพติดได้อีกจำนวนมาก ภายในบ้านเช่าเลขที่ 401 ภายในซอยลาดพร้าว 80 แขวง/เขตวังทองหลางกรุงเทพมหานคร โดยจากการตรวจค้นบริเวณชั้นสองภายในบ้านเช่าหลังดังกล่าว พบยาไอซ์จำนวน 115 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 760,000 เม็ด เฮโรอีนจำนวน 6 แท่งน้ำหนักประมาณ 2.28 กิโลกรัม โดยรวมของกลางยาเสพติดที่ทำการตรวจยึดได้ทั้งสิ้น มียาไอซ์จำนวน 215 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 760,000 เม็ด เฮโรอีนจำนวน 2.28 กิโลกรัม จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดได้นั้น ผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ร่วมกันทำการขนใส่ รถยนต์ยี่ห้อ Toyota รุ่น Alphard หมายเลขทะเบียน ชล 8558 กรุงเทพมหานคร มาจากเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอวังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และในพื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้วจังหวัดปทุมธานี ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมเพื่อดำเนินคดีในขั้นต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า