ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมตร.เชียงใหม่่ จับกุมผู้ลักลอบเผาป่า พบกำลังเสพยาเสพติด

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมตร.เชียงใหม่่ จับกุมผู้ลักลอบเผาป่า พบกำลังเสพยาเสพติด

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมตร.เชียงใหม่่ จับกุมผู้ลักลอบเผาป่า พบกำลังเสพยาเสพติด
เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ออกลาดตระเวนป้องกันและแก้ไขปัญหาการเผาป่า ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหาลักลอบเผาป่าในเขตอุทยนแห่งชาติดอยอินทนนท์ จำนวน 1 ราย พร้อมของกลางไฟแช็ค มีด และเสพยาบ้า นำตัวดำเนินคดี ส่วนที่เชียงดาวเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาการลักลอบเผาป่าอำเภอ เชียงดาว บุกยึดรถจักรยานยนต์ เลื่อยยนต์ และตรวจค้น ที่พักผู้ลักลอบเผาป่า สั่งล่าตัวดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 เวลา 19.00 น. โดยการอำนวยการของนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจตรีพิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ,นายสุทิน จันทร์งาม นายอำเภอจอมทอง ,นายกริชสยาม คงสตรี หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ,พันตำรวจเอกชัชวรินทร์ บุนนาค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจอมทอง ได้สั่งการให้นายสุทัศน์ ช่วงแก้ว ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นายนัฐพล หน่อคำ พนักงานพิทักษ์ป่า ส.3 พร้อมพวก ร่วมกับนายหมวดเอกจิรพล สนธิคุณ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอจอมทอง/จพง.ปปส.560802 จนท.อส.อ.จอมทอง จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.จอมทอง ร่วมกันออกลาดตระเวนป้องกันและแก้ไขปัญหาการเผาป่าในพื้นที่ตามนโยบายของศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าจังหวัดเชียงใหม่
เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานฯได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย ชื่อนายสุพจน์ แช่วะ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 321 หมู่ 14 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางไฟแช็คที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 7 อัน, มีด 1 ด้าม และอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้บริเวณป่าพื้นที่ดอยผาตั้ง ดอยหัวเสือ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หมู่7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทองฯ จึงได้ร่วมกันจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา แผ้วถาง ก่นสร้าง เผาป่า ตามมาตรา 19 (1) พ.ร.บ.อุทยาน ประกอบมาตรา 41 และมาตรา 45 พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ประกอบมาตรา 72 ตรี และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
วันเดียวกัน ( 9 เมษายน 63 )

นำโดย พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผกก.สภ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ พร้อมกับ เจ้าหน้าที่ ศูนย์ฯอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นำโดยปลัดฝ่ายความมั่นคง กำลังพล อส.อเชียงดาว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เชียงดาว ทหาร จากฐานบ้านเมืองคอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5/6 ตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว ได้ออกลาดตระเวนด้วยยานยนต์ จาก บ.ป่าเกี๊ยะใหม่ ม.5 ต.เมืองคอง พิกัด MB 632489 เพื่อแสดงกำลังและป้องปรามการกระทำความผิดลักลอบเผาป่า ในระหว่างลาดตระเวนตรวจพบผู้ลักลอบเผ่าป่า บริเวณ พิกัด MB : 641461 พบผู้ต้องสงสัยวิ่งหลบหนีจากจุดเกิดเหตุเป็นชาย 1 รายไม่สามารถติดตามตัวได้ ทาง ชป.4 จึงได้ดับไฟในพื้นที่ ตรวจยึดพื้นที่บุกรุกและเผาป่า และเข้าตรวจค้นเพิงพักของผู้ต้องสงสัยพบของกลางเป็น รถจักรยายยนต์ 1 คัน หมายเลขทะเบียน 1 กถ 2375 เชียงใหม่ และเลื่อยยนต์ 1 เครื่อง และได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในการดำเนินคดีซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของหมู่ 5 บ.ป่าเกี๊ยะ ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า