ตร.ภ.5ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า2ล้านกว่าเม็ด ยาไอซ์อีก 50 กก.

ตร.ภ.5ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า2ล้านกว่าเม็ด ยาไอซ์อีก 50 กก.

ตร.ภ.5ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า2ล้านกว่าเม็ด ยาไอซ์อีก 50 กก.

ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ , พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์, พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต , พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร , พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี,
พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ,
พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย , พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ , พ.ต.อ.กตธน ศรีงามช้อย รอง ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.จิตร์พิสุทธิ์ อิ่มสงวน รอง ผบก.ฯ ปรก.บก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.มานพ คนหลัก ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5
ฝ่ายปกครอง โดย นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ฝ่ายทหาร โดย พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย มทน.3 /ผอ.ศอ.บส.ชน พล.ต.บุญยืน อินกว่าง รอง มทน.3/ผบ.ศป.ปส.ชน สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 5 โดย นายมานิต โกเมศ ผอ.ปปส.ภาค 5 วัน เดือน ปี ที่จับกุม 18 ก.พ.2563 เวลา 22.00 น.
ผู้ต้องหา นายธนาวุฒิ วิชิตพัฒนเดชา อายุ 34 ปี
ที่อยู่ 225/2ม.8 ต.ปางหมู อ.เมือง จว.แม่ฮ่องสอน
ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.๖๖/๒๕๖๓ ลง ๑๗ ก.พ.๒๕๖๓
สถานที่จับกุม ด่านตรวจผาหงษ์ สภ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่
บก.สส.ภ.5 ได้ปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามการกระทำผิดของเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่

ตามนโยบายของรัฐบาล และ ตร. โดยพบข่าวสารความเคลื่อนไหวในการกระทำผิดของ นายธนาวุฒิ วิชิตพัฒนเดชา ในการจัดหาและลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้ติดตามความเคลี่อนไหวของนายธนาวุฒิฯ มาอย่างต่อเนื่อง
ต่อมา เมื่อวันที่ 14-15 ก.พ.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบพบความเคลื่อนไหวว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติด ในพื้นที่ อ.แม่แตง จว.เชียงใหม่ จึงได้จัดกำลังเพื่อสะกดรอยติดตามกลุ่มผู้กระทำผิดโดยใกล้ชิด ต่อมา เวลาประมาณ 03.30 น.ของวันที่ 15 ก.พ.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันทำการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2,322,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 50 กิโลกรัม ซึ่งผู้กระทำผิดได้นำมาพักคอยรอการส่งมอบให้แก่กลุ่มผู้ลำเลียง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบและทำการตรวจยึดไว้ โดยผู้กระทำผิดได้ไหวตัว และสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้
จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบหลักฐานเชื่อมโยงว่า นายธนาวุฒิ หรือบอย วิชิตพัฒนเดชา
เป็นผู้เกี่ยวข้องกับการลำเลียงยาเสพติดจำนวนดังกล่าว จึงรวบรวมพยานหลักฐานร้องทุกข์กล่าวโทษ นายธนาวุฒิ หรือ บอย วิชิตพัฒนเดชา ต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง จว.เชียงใหม่ และขออนุมัติ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับ
ที่ จ.66/2563 ลง 17 ก.พ.2563 ให้จับกุม นายธนาวุฒิ หรือ บอย วิชิตพัฒนเดชา ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า, ยาไอซ์) โดยมีปริมาณแอมเฟตามีนหรืออนุพันธุ์แอมเฟตามีน คำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินกว่ายี่สิบกรัมขึ้นไป ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และต่อมา วันที่ 17 ก.พ2563 เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุม นายธนาวุฒิฯ ตามหมายจับ ได้ที่ด่านตรวจผาหงษ์ สภ.ไชยปราการจว.เชียงใหม่ โดยในชั้นจับกุม นายธนาวุฒิฯ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และได้ทำการตรวจยึด รถยนต์ จำนวน 2 คัน เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ
จากการตรวจสอบประวัติความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดของนายธนาวุฒิฯ พบว่าเคยมีประวัติถูกจับกุมในความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติด ในพื้นที่ สภ.ไชยปราการ เมื่อปี พ.ศ.2555
ต่อมา บก.สส.ภ.5 ได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องพบความเชื่อโยงในการกระทำผิดของ นายภาคิน พรเดชา ซึ่งประกอบอาชีพธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดย นายภาคินฯ ทำหน้าที่เป็นนายทุนผู้อยู่เบื้องหลังการจำหน่ายยาเสพติดดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานในการกระทำผิด ขออนุมัติ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับ นายภาคิน พรเดชา และต่อมา ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้อนุมัติหมายจับที่ จ.69/2563 ลง 19 ก.พ.2563 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุม นายภาคินฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย, ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินพื่อตัดทำลายเครือข่ายและดำเนินมาตรการตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ในการตัดทำลายแหล่งเงินทุนของผู้กระทำผิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 จะได้ดำเนินการต่อไป

คุณ มนู พุทธิมูล
หัวหน้าข่าว ภ.5 นิตยสารตำรวจเพื่อมวลชน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า