มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมพลังศิษยานุศิษย์ จัดพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2567

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมพลังศิษยานุศิษย์ จัดพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2567

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมพลังศิษยานุศิษย์ จัดพิธีเวียนธูปศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 18:00 น.วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เลขที่ 326 ถนนเจ้าคำรพ แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ นายสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการมูลนิธิฯ (ประธานในพิธี) พร้อมด้วย นายวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ, นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ, คณะกรรมการ, ผู้ช่วยกรรมการ และผู้บริหารมูลนิธิฯ ร่วมประกอบพิธี “เวียนรูปศักดิ์สิทธิ์” เนื่องในเทศกาลกินเจ ประจำปี 2567 ตั้งจิตอธิฐาน ขอพรจากเทพเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเชื่อว่าเมื่อรับพรจากเทพเจ้าแล้ว จะทำให้จิตใจเบิกบานผ่องแล้ว มีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรือง โดยมี เจ้าหน้าที่ และอาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมทั้งศิษยานุศิษย์ และสาธุชน ร่วมพิธีกันอย่างเนื่องแน่น ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พลับพลาไชย
“พิธีเวียนรูป ในเทศกาลกินเจ”เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ เป็นการสรรเสริญและรับพรจากเทพเจ้า 9 พระองค์ อันเป็นกาคหนึ่งของพระพุทธเจ้า 7 พระองค์ และพระโพธิสัตว์ 2 พระองค์ โดยเชื่อว่าเมื่อรับพรจากเทพเจ้าแล้ว จะทำให้จิตใจเปิดบานผ่องแล้ว มีแต่ความสุขความเจริญ โดยในแต่ละปี ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จะมีศิษธานุศิษย์และสาธุชน นุ่งขาวห่มขาว ถือศีลกินเจ มาร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์กันอย่างเนืองแน่นขบวนแห่เวียนรูปของมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้จัดทำซุ้มประตูมังกร เพื่อให้ขบวนต่างๆ ผ่านด้านหน้าศาลเจ้าไต้ฮงกง แต่ละขบวนตกแต่งสวยงาม นำด้วยกองธงชาติ ธงธรรมจักร และธงมูลนิธิฯ ตามด้วยขบวนป้ายผ้าเทศกาลกินเจ ชุดตั่วล่อโก้ว (ชุดขบวนกลองใหญ่) ชุดกระถางธูป และขบวนพระสงฆ์จีนผู้ประกอบพิธี ตามด้วยผู้แสวงบุญหลายพันคนตามขบวน

โดยในปีนี้ มูลนิธิฯ และผู้ร่วมขบวนแห่เวียนรูป 3 รอบ จะตั้งจิตอธิษฐานต่อเทพธดาฟ้าดิน ขออำนาจฟ้าดินเป็นที่พึ่ง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือ เช่น หลวงปู่ได้ฮง ดังนี้
รอบที่ 1 ตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ทั่วทุกผืนแผ่นดินไทย รวมถึงประเทศใดๆ ผ่านพ้นโพยภัยพิบัติ ให้ทุกดวงวิญญาณ ทุกสรรพสัตว์สู่สุขคติ
รอบที่ 2 ตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรแด่ บิดา มารดา ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ ผู้มีพระคุณ และครอบครัว
รอบที่ 3 ตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ตนเองและครอบครัวประสบแต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรงตลอดไป
เทศกาลกินเจ ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ถือเป็นงานเทศกาลหลักซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะมีพิธีสำคัญต่างๆ ได้แก่ พิธีอัญเชิญ “กิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว” หรือเจ้า 9 พระองค์ พิธีสวดพระพุทธมนต์ ชัยมงคลคาถา พิธีเวียนธูปภายในศาลเจ้า พิธี
เบิกเนตรองค์ยมทูต พิธีลอยกระทง โปรยทาน และพิธีเวียนรูปศักดิ์สิทธิ์ รอบนอกศาลเจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งจัดให้มีบริการอาหารเจฟรีแก่ประชาชนตลอดช่วงเทศกาล พร้อมจัดการแสดงอุปรากรจีน (งิ้ว) ณ บริเวณลานสำนักงานมูลนิธิฯ
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอบุญบารมีหลวงปู่ไต้ฮง (ได้ฮงกง) ส่งผลให้ท่านและครอบครัว มีความสุขความเจริญตลอดไป
# ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์
www.pohtecktung.org และเฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/pohtecktungofficial
FB: pohtecktungofficial

ขอขอบคุณ
คุณ เปิ้ล และทีมฝ่ายสื่อสารองค์กรมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า