ศาลอาญารับคำฟ้อง ณพ ณรงค์เดช ยื่นฟ้อง กฤษณ์

ศาลอาญารับคำฟ้อง ณพ ณรงค์เดช ยื่นฟ้อง กฤษณ์

ศาลอาญารับคำฟ้อง ณพ ณรงค์เดช ยื่นฟ้อง กฤษณ์

เมื่อเวลา 11:00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2567 ณ บริเวณด้านหน้าอาคารศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นายณพ ณรงค์เดช เดินทางมาตามนัดศาลไต่สวนมูลฟ้อง
จากกรณีที่ นายณพ ณรงค์เดช เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายกฤษณ์ ณรงค์เดช (จำเลย) คดีหมายเลขดำที่ อ.599/2567 ในข้อหาความผิดฐานยักยอก ซึ่งนายกฤษณ์ ฐานะเป็นผู้จัดการมรดก ได้ยักยอกเงินที่ได้รับจากการขายที่ดินของกองมรดก ดร.ถาวร พรประภา แล้วไม่นำฝากเข้าบัญชีกองมรดกของคุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดซ แต่กลับโอนเงินจำนวนดังกล่าวต่อไปยังบัญชีส่วนตัวของจำเลยเอง โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา
และในวันนี้ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง เห็นว่าในเบื้องต้นเมื่อโจทก์เป็นพยานมีสิทธิ์ได้รับมรดกของคุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช โดยมีสิทธิ์ได้รับส่วนแบ่งในเงินสด และเงินฝากในธนาคารของเจ้ามรดก ซึ่งจำเลยในฐานะเป็นผู้จัดการมรดกของคุณหญิงพรทิพย์ มีหน้าที่รวบรวมทรัพย์มรดกเพื่อแบ่งให้ทายาทผู้รับพินัยกรรมตลอดจนทำบัญชีทรัพย์มรดก เมื่อเอกสารหลักฐานของโจทก์ บ่งชี้สอดคล้องกับข้อกล่าวหาตามคำฟ้องไม่มีข้อพิรุธสงสัย พยานหลักฐานโจทก์น่าเชื่อว่า จำเลยในฐานะผู้จัดการมรดกตามคำสั่งศาล ได้กระทำความผิดหน้าที่ของตนโดยทุจริต เป็นเหตุให้โจทก์เกิดความเสียหายแก่ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินของโจทก์ หรือครอบครองและเบียดบังเงินจำนวนดังกล่าว ไปเป็นของตนเองหรือบุคคลที่สาม โดยทุจริต ศาลจึงให้ประทับฟ้องไว้พิจารณา หมายเรียกจำเลยมาสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานในวันที่ 19 สิงหาคม 2567
และในวันเดียวกันนี้ ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีหมายเลขดำที่ อ.720/2567 โดยนายณพ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายกฤษณ์ ฯ ฐานความผิดยักยอกอีกหนึ่งคดีด้วย ที่ผ่านมา นายกฤษณ์ ณรงค์เดช ยังมีคดีหมายเลขดำที่ อ.2886/2563 ที่ศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุก 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาฐานความผิดฐานยักยอกเช่นเดียวกันไปแล้ว ซึ่งนายกฤษณ์ ได้ยื่นอุทธรณ์คดีแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า