ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ออกตรวจพื้นที่ และให้ความช่วยเหลือชาวต่างชาติ

ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ออกตรวจพื้นที่ และให้ความช่วยเหลือชาวต่างชาติ

ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ออกตรวจพื้นที่ และให้ความช่วยเหลือชาวต่างชาติ

เมื่อเวลา 22:00 น.วันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2567 พ.ต.อ.พนม  เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมดี ชาลีละหาน สวป.ฯ ได้อบรมชี้แจงในการออกปฏิบัติหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปราม, สืบสวน, จราจร พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ออกตรวจตราพื้นที่ เพื่อให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน ครั้นพอได้ออกตรวจผ่านมายังบริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 17 ได้พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว คันหมายเลขทะเบียน ท21-0100 จอดเปิดไฟกระพริบ จึงได้หยุดรถ และเข้าสอบถามผู้ขับขี่ ชื่อนายเคเทอร์ (ชาวเยอรมัน) ได้แจ้งว่ารถเสีย และน่าจะเสียตรงที่ระบบของเครื่องยนต์ ครั้นพอได้ตรวจเบื้องต้นไม่ทราบว่าขัดข้องระบบอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดให้ความช่วยเหลือดังกล่าว ได้ดูที่หน้าจอน่าจะเป็นที่ระบบแบตเตอรี่ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่ปฏิบัติหน้าที่และมีความความรู้ในระบบเครื่องยนต์และอุปกรณ์ เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยมี ร.ต.อ.ทรงยศ บุญทนิมิตร รอง สว.จร.ฯ และ ด.ต.สำราญ พงษ์ก่อสร้าง ผบ.หมู่ จร.ฯ ได้นำอุปกรณ์พ่วงแบตเตอรี่แบบพาวเวอร์แบงค์ที่ฝ่ายจราจรได้จัดเตรียมไว้สำหรับให้ความช่วยเหลือ ทำการพ่วงแบตเตอรี่ จนสามารถติดเครื่องยนต์ได้ และตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์อื่นๆ จนรถยนต์คันดังกล่าวสามารถขับเคลื่อนออกไปได้ และนำส่งจนถึงบ้านพัก หลังจากนั้น นายเคเทอร์ (ชาวเยอรมัน) ได้ขอบคุณถึงการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้ให้การช่วยเหลือฯ
จากการปฏิบัติหน้าที่ของ พ.ต.ท.สมดี ชาลีละหาน สวป.ฯ , ร.ต.อ.สมจิตร อินธิลาด รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.ทรงยศ บุญทนิมิตร รอง สว.จร.ฯ และ ด.ต.สำราญ พงษ์ก่อสร้าง ผบ.หมู่ จร.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับทางสำนักงานแห่งชาติ จึงสมควรได้รับการยกย่องชมเชย

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ


คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์ ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.ทุ่งมหาเมฆ


สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า