สน.พลับพลาไชย 2 รวบชายเสพยาคุ้มคลั่งยิงปืน เป็นภัยต่อสังคม

สน.พลับพลาไชย 2 รวบชายเสพยาคุ้มคลั่งยิงปืน เป็นภัยต่อสังคม

สน.พลับพลาไชย 2 รวบชายเสพยาคุ้มคลั่งยิงปืน เป็นภัยต่อสังคม

เมื่อเวลา 12:00 น.วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายคลุ้มคลั่งมีอาวุธปืนอยู่ภายในห้องพัก ณ หอพักแห่งหนึ่ง อยู่ในซอยตรอกมะขาม 1 แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
จากนั้นจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.บก.น.6 จึงได้สั่งการตามลำดับมายัง พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รอง.ผบก.น.6, พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2, พ.ต.ท.มั่นวัฒน์ เจริญชัยสมบัติ รอง ผกก.ป.สน.พลับพลาไชย 2, พ.ต.ท.สุทิน ยุ่นสมาน รองผกก.สส.สน.พลับพลาไชย 2 ให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดยมี พ.ต.ท.ธนกฤต วุฒิมโนจินดา สว.สส.สน.พลับพลาไชย 2, พ.ต.ต.นิรุต มณีพันธ์ สวป.ชส.สน.พลับพลาไชย 2 พร้อมฝ่ายสืบสวน, ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.พลับพลาไชย 2 ร่วมกันจับกุมตัวชายคุ้มคลั่งรายนี้
ต่อมา เวลา 12:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ บริเวณหอพักตามที่ได้รับแจ้ง และพบนายสมบัติหรือบาส (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน หมู่ที่ 2 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร (ผู้ก่อเหตุ) ยืนอยู่บริเวณระเบียงของห้อง ที่หอพักดังกล่าว ซอยตรอกมะขาม 1 แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร กำลังยืนโวยวายส่งเสียงดังและถืออาวุธปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและพยายามพูดเกลี้ยกล่อมชายผู้ก่อเหตุ จากนั้นชายผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนภายในห้องพักดังกล่าวจำนวน 1 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ได้ให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลหอพัก เปิดประตูห้องพักดังกล่าวเข้าไป ควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุ และได้ทำการตรวจค้นตัว นายสมศักดิ์ฯ โดยก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้แก่ นายสมศักดิ์ฯ จนเป็นที่หน้าพึงพอใจแล้ว จากนั้น ร.ต.ต.สุรพลฯ ได้สั่งการให้ ส.ต.อ.ชาญณรงค์ฯ และ ส.ต.อ.วรพงษ์ฯ ทำการค้นตัว นายสมศักดิ์ฯ ผลปรากฏว่า ได้พบ ยาไอซ์ มีลักษณะเป็นเกล็ดสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 0.4 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ ตรงช่องเล็ก ด้านหน้าข้างขวา ของนายสมศักดิ์ฯ ที่สวมใส่อยู่ขณะทำการตรวจค้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พบ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม. และ กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 2 นัด และ ปลอกกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 1 ปลอก อยู่บริเวณระเบียงของห้อง ที่หอพักดังกล่าว ซอยตรอกมะขาม 1 แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว นายสมศักดิ์ฯ ผู้ถูกจับกุมมายัง สน.พลับพลาไชย 2 และทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ด้วยชุดทดสอบสารเสพติดในปัสสาวะประเภทยาไอซ์ ผลการตรวจปรากฎว่า พบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในร่างกายของผู้ถูกจับ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัว ไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลกลาง รายงานผลการตรวจปัสสาวะ HN : 52495/67 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2567 เวลา 15.05 น. แสดงชนิดยาประเภทเมทแอมเฟตามีนหรือเป็นบวก (พบสารเสพติดในปัสสาวะ) จากนั้นได้แจ้งแก่นายสมศักดิ์ฯทราบว่า ตนเองได้ถูกจับ ในความผิดฐาน มีอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สนับสนุน

ขอขอบคุณ
พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม


ผกก.สน.พลับพลาไชย 2
คุณพิพัฒน์ กนกนิตย์อนันต์


รองประธานที่ปรึกษา กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2
สนับสนุนข้อมูลข่าวสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า